Mưa lũ làm 8 người chết

29/05/2012 03:50 GMT+7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 21-28.5, ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Thêm một đợt mưa lớn tại miền Bắc

Mưa đã gây một đợt lũ tiểu mãn vừa và lớn trên các sông suối. Mưa lũ đã cung cấp một lượng nước tương đối cho các hồ thủy điện vốn đang trong thời kỳ khô cạn. 

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư cho biết, đợt mưa lũ này đã cướp đi sinh mạng của 8 người. Trong đó, Cao Bằng có 2 người chết; Yên Bái 3 người; Quảng Ninh, Sơn La và Thanh Hóa mỗi tỉnh có 1 người chết. Mưa lũ cũng đã làm chìm 21 đò sắt tại Quảng Ninh; tại Phú Thọ đã có 218 ha lúa và hoa màu bị ngập, 1.900 gia súc, gia cầm bị chết; làm ngập 881 ha lúa của nông dân tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo, chiều tối và đêm nay 29.5 bộ phận không khí lạnh này sẽ nén rãnh áp thấp xuống Bắc bộ và bắc Trung bộ nên ở miền Bắc sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài vài ba ngày, rải rác có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Các địa phương cần đề phòng lũ lên nhanh trên các sông suối, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.