Bị loại khỏi tuyển Hàn Quốc vì "trốn" nghĩa vụ quân sự

17/05/2012 15:34 GMT+7

(TNO) Chân sút đang khoác áo Arsenal Park Chu-young đã bị loại ra khỏi đội tuyển Hàn Quốc chỉ vì những tranh cãi xung quanh việc cầu thủ này hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

(TNO) Chân sút đang khoác áo Arsenal, Park Chu-young đã bị loại ra khỏi đội tuyển Hàn Quốc chỉ vì những tranh cãi xung quanh việc cầu thủ này hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

>> Hài hước vụ Park Chu Young “tháo chạy” đến Arsenal
>> FIFA điều tra trận đấu Bahrain và Indonesia
>> Thái Lan nuôi giấc mơ World Cup

Park Chu-Young bị loại khỏi tuyển Hàn Quốc vì "trốn" nghĩa vụ quân sự
Park Chu-young là trụ cột của tuyển Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Ngày 17.5 (giờ VN), HLV đội tuyển Hàn Quốc, ông Cho Kang-hee đã quyết định không triệu tập tiền đạo Park Chu-young vào đội tuyển chuẩn bị cho các trận giao hữu và vòng loại World Cup 2014 sắp tới.

Nguyên nhân là do cầu thủ đang khoác áo Arsenal đang ở trong một cuộc tranh cãi về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Chân sút 26 tuổi đã xin được visa thường trú có thời hạn 10 năm tại Monaco khi anh này còn thi đấu cho CLB AS Monaco vào năm ngoái.

Với visa này của Park Chu-yong, cơ quan chức năng tại Hàn Quốc đã cho phép anh hoãn nghĩa vụ trong thời hạn tương ứng là 10 năm. Việc hoãn nghĩa vụ quân sự cho Park Chu-young đã làm dấy lên một làn sóng phản đối chân sút này.

Chính vì vậy, HLV Choi Kang-hee đã quyết định loại anh. "Tôi nghĩ rằng Park Chu-young nên làm rõ vấn đề này. Đội tuyển quốc gia không chỉ cần những cầu thủ giỏi mà còn cần một bầu không khí thoải mái", AFP dẫn lời ông Choi Kang-hee.

Dù không tạo được nhiều dấu ấn tại Arsenal khi chỉ được ra sân trong 6 trận trong mùa giải vừa qua nhưng Park Chu-young vẫn là một nhân tố quan trọng của tuyển Hàn Quốc. Bằng chứng là anh đã ghi được 8 bàn trong 5 trận cho đội bóng xứ sở kim chi trong năm 2011.

Vào ngày 30.5 tới, tuyển Hàn Quốc sẽ thi đấu giao hữu với Tây Ban Nha tại Thụy Sỹ. Sau đó sẽ là hai trận vòng loại World Cup 2014 với Qatar (sân khách, ngày 8.6) và Lebanon (sân nhà, ngày 12.6).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.