Drogba và Torres sẽ đá chính trận chung kết Champions League?

15/05/2012 17:29 GMT+7

(TNO) HLV Roberto Di Matteo của Chelsea có thể sẽ sử dụng bộ đôi Didier Drogba và Fernando Torres trong trận chung kết Champions League sắp tới với Bayern Munich.

(TNO) HLV Roberto Di Matteo của Chelsea có thể sẽ sử dụng bộ đôi Didier Drogba và Fernando Torres trong trận chung kết Champions League sắp tới với Bayern Munich.

>> Liverpool phục thù Chelsea thành công ở Anfield
>> Chelsea bỏ ngỏ tương lai của Di Matteo, tiếp tục đàm phán với Drogba
>> Chelsea lần thứ 7 vô địch Cúp FA

Drogba và Torres có thể đá chính trong trận chung kết Champions League
Torres (trái) và Drogba cùng là trung phong cắm - Ảnh: AFP

Trong trận đấu với Blackburn hồi cuối tuần qua, HLV Di Matteo đã tung Drogba và Torres vào sân trong hiệp 2. Cả hai đều thi đấu khá tốt khi tạo áp lực lớn lên hàng thủ Blackburn.

Đây chính là lý do để tờ Guardian dự đoán rằng nhà cầm quân người Ý sẽ tiếp tục tin dùng Drogba cùng Torres trên hàng công Chelsea trong cuộc đối đầu với Bayern Munich vào cuối tuần này (20.5 - giờ VN).

"Tôi đang có một vài thử nghiệm và muốn xem kết quả như thế nào. Dĩ nhiên, khi bạn thử nghiệm một chuyện gì đó, bạn có thể thành công hay thất bại", Guardian dẫn lời HLV Di Matteo.

Drogba và Torres cùng ra sân thi đấu là việc rất hiếm xảy ra tại Chelsea. Bởi cả hai cầu thủ này đều là những trung phong cắm điển hình. Trong năm lần ra sân ngay từ đầu trận và 19 lần khác cùng có mặt trên sân, Drogba và Torres chưa bao giờ cùng ghi bàn.

HLV Di Matteo có thể sẽ sử dụng cả Drogba lẫn Torres
HLV Di Matteo có thể sẽ tung cả Drogba lẫn Torres ra sân ngay từ đầu trong trận chung kết Champions League sắp tới - Ảnh: Reuters

Dù vậy, Guardian cho rằng nhiều khả năng HLV Di Matteo sẽ chơi canh bạc trong trận đấu lớn nhất sự nghiệp của ông. Guardian dự đoán Drogba sẽ là người đá ở vai trò trung phong cắm, với sự hỗ trợ của Juan Mata và Salomon Kalou. Hai người đá ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ là John Obi Mikel và Frank Lampard trong sơ đồ 4-2-3-1.

Như vậy, một vị trí còn thiếu sẽ dành cho Florent Malouda, Daniel Sturridge hoặc Torres. Malouda hiện đang vật lộn với chấn thương gân khoeo mắc phải trong trận đấu hôm chủ nhật vừa qua. Trong khi Sturridge không được ra sân nhiều kể từ đầu năm 2012.

Do đó, nhiều khả năng Torres sẽ là người chơi ở hành lang bên phải hàng công Chelsea. Với phong độ đang lên trong thời gian gần đây, "El Nino" hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho hàng thủ Bayern Munich. Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng của Torres cũng rất tốt khi anh có đến 18 đường chuyền thành bàn trong mùa giải này.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.