Di Natale được gọi trở lại tuyển Ý

14/05/2012 15:46 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Antonio Di Natale đã được HLV Cesare Prandelli điền tên vào bản danh sách sơ bộ gồm 32 cầu thủ chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2012.

(TNO) Hôm qua (13.5), HLV tuyển Ý Cesare Prandelli đã công bố danh sách sơ bộ 32 tuyển thủ chuẩn bị cho vòng chung kết EUR0 2012.

>> Casillas mời ăn cưới để hóa giải “hận thù” trước EURO 2012
>> HLV Advocaat loại "công thần" khỏi danh sách sơ bộ của tuyển Nga
>> Chris Smalling hết hy vọng dự EURO 2012

Di_Natale được triệu tập để chuẩn bị cho EURO 2012
Di Natale ghi được 23 bàn tại Serie A mùa giải này - Ảnh: AFP

Trong danh sách này, tiền đạo Antonio Di Natale đã được gọi trở lại kể từ sau World Cup 2010. Chân sút của Udinese đã ghi tới 23 bàn thắng tại Serie A góp công lớn giúp Udinese có được suất dự Champions League cho mùa giải sang năm.

Dù đã bước sang tuổi 34, Di Natale vẫn thể hiện phong độ săn bàn khủng khiếp khi đã ghi tổng cộng 80 bàn thắng cho Udinese trong 3 mùa giải liên tiếp vừa qua.

Ông Prandelli cũng bất ngờ triệu tập các chân sút trẻ như Fabio Borini (Roma) hay tiền đạo trẻ mới 21 tuổi, Mattia Destro, người đã ghi 12 bàn thắng trong màu áo Siena.

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Alessandro Diamanti (Bologna) được gọi trở lại. Cựu cầu thủ của West Ham này đã ghi được 7 bàn thắng cho Bologna mùa giải này.

Bên cạnh đó, cầu thủ đầy tiềm năng Emanuele Giaccherini, người đã giành chức vô địch với Juventus cũng có tên trong danh sách triệu tập. Tiền đạo Mario Balotelli của Man City vẫn được Prandelli tin dùng sau hàng loạt rắc rối cả trong và ngoài sân cỏ mà “siêu quậy” này gây ra tại nước Anh trong thời gian qua.

Từ 32 cái tên trong danh sách sơ bộ này, HLV Prandelli sẽ lựa chọn 23 cầu thủ có phong độ tốt nhất để đem đến Ba Lan và Ukraine. Dự kiến, ngày 29.5 tới danh sách chính thức sẽ được HLV Prandelli công bố.

Tại EURO 2012, tuyển Ý sẽ nằm ở bảng C cùng với Tây Ban Nha, Croatia và CH Ireland.

Danh sách sơ bộ của tuyển Ý

Thủ môn: Buffon (Juventus), De Sanctis (Napoli), Sirigu (Paris St. Germain), Viviano (Palermo)

Hậu vệ: Abate (Milan), Astori (Cagliari), Balzaretti (Palermo), Barzagli (Juventus), Bocchetti (Rubin Kazan), Bonucci (Juventus), Chiellini (Juventus), Criscito (Zenit San Pietroburgo), Maggio (Napoli), Ogbonna (Torino), Ranocchia (Inter)

Tiền vệ: Cigarini (Atalanta), De Rossi (Roma), Diamanti (Bologna), Giaccherini (Juventus), Marchisio (Juventus), Montolivo (Fiorentina), Thiago Motta (Paris St. Germain), Nocerino (Milan), Pirlo (Juventus), Schelotto (Atalanta), Verratti (Pescara);

Tiền đạo: Balotelli (Manchester City), Borini (Roma), Cassano (Milan), Destro (Siena), Di Natale (Udinese), Giovinco (Parma).

Huy Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.