Bộ GTVT được bán chỉ định tài sản, chuyển nhượng trụ sở cũ

11/05/2012 08:19 GMT+7

(TNO) Trong thông cáo phát đi hôm qua 10.5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, việc di dời trụ sở mới của bộ được xây dựng trên cơ sở Quyết định số 1259 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (di dời trụ sở bộ ngành ra khỏi khu vực nội đô lịch sử về các khu vực Tây Hồ Tây và Mễ Trì), và ý kiến của các bộ liên quan.

Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 2469 ngày 29.12.2011, đồng ý về nguyên tắc cho phép Bộ GTVT được mua trụ sở làm việc và bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Bộ GTVT đang quản lý tại 80 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) theo giá thị trường.

Việc chuyển nhượng này phải đảm bảo nguyên tắc giá trị mua trụ sở mới không lớn hơn giá trị bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Bộ GTVT đang quản lý tại số 80 Trần Hưng Đạo.

Liên quan đến đề án công nghiệp hóa - hiện đại hóa Bộ GTVT đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và dư luận, Bộ GTVT khẳng định, đề án thực hiện trong giai đoạn dài, không phải tiến hành ngay trong thời điểm hiện nay.

Nguồn kinh phí được dự kiến chủ yếu trên cơ sở nguồn vốn ngoài ngân sách. Theo đó, kinh phí hơn 223.000 tỉ đồng là kinh phí tổng hợp, vốn ngân sách nhà nước đầu tư cho khối hành chính sự nghiệp, bao gồm các hạng mục như nhà làm việc của các cơ quan quản lý nhà nước, đào tạo cán bộ quản lý nhà nước... ước tính chiếm khoảng 8,9% tổng nhu cầu vốn của đề án (được cấp theo kế hoạch, và cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt).

Còn lại, các doanh nghiệp chủ động trong việc bố trí và trong nguồn vốn tự có, vốn vay...; đặc biệt thu lại từ việc thoái vốn liên danh, liên kết, nguồn vốn ngoài ngân sách này chiếm khoảng 91,1%.

Mai Hà

>> Vinalines hạ kế hoạch xuống 68.000 tỉ
>> Phí bảo trì đường bộ: Cần sự hợp lý, hợp pháp
>> Vinalines đã “nhấn chìm” bao nhiêu tiền?
>> Ủy ban Pháp luật Quốc hội chất vấn Bộ trưởng GTVT
>> Phải có biện pháp hạn chế thu phí của dân
>> Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Mức thu phí lưu hành là phù hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.