N.Sài Gòn chia tay AFC Cup 2012

08/05/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Kết quả thua 2-6 trong trận đấu với Arema Indonesia đã khiến thầy trò HLV Phạm Công Lộc chính thức nói lời chia tay với giải AFC Cup 2012.

(TNO) Chiều 8.5 (giờ VN), N.Sài Gòn đã thi đấu trận cuối cùng tại bảng H giải AFC Cup 2012 trên sân Arema Indonesia. Kết quả thua 2-6 khiến thầy trò HLV Phạm Công Lộc rời sân chơi bị xem là gánh nặng này để tập trung vào cuộc đua trụ hạng ở V.League.

>> N.Sài Gòn và SLNA cùng bị chia điểm
>> SLNA chính thức bị loại khỏi AFC Cup 2012
>> N.Sài Gòn dốc sức thắng Kelantan

 N.Sài Gòn và Arema - Khả Hòa
N.Sài Gòn (trái) chia tay AFC Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Trong chuyến hành quân đến Indonesia lần này, N.Sài Gòn còn nguyên cơ hội đi tiếp, bởi có cùng 7 điểm với Ayeyawady United (Myanmar) và hơn 3 điểm so với Arema Indonesia. Lượt đi, N.Sài Gòn thắng Arema Indonesia trên sân nhà khá dễ với tỷ số 3-1.

Do hơn Ayeyawady United về chỉ số đối đầu nên N.Sài Gòn sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng Arema Indonesia thêm một lần nữa, bất chấp kết quả trận còn lại giữa Kelantan (Malaysia) và Ayeyawady United.

Tuy nhiên, N.Sài Gòn bộc lộ rõ ý đồ “buông” giải ngay từ khi lên đường khi bỏ hàng loạt trụ cột như Tài Em, Long Giang, Aniekan ở nhà. Tiền đạo đang có bảy bàn ở AFC Cup là Fonseca cũng gặp sự cố nên phải đến trễ.

Tung ra sân đội hình với đa số các cầu thủ dự bị như Đức Nghĩa, Quang Long, Quang Hướng, Văn Khải, Đoàn Văn Nirut và chỉ đá với một ngoại binh duy nhất là Fonseca, N.Sài Gòn đã thể hiện một lối đá cầm chừng. Chỉ trong hiệp 1, đội khách để thua đến 5 bàn.

Sang hiệp 2, HLV Phạm Công Lộc cố gắng vớt vát danh dự nên đưa vào sân một số sự thay đổi người. Quang Hải được vào thay Văn Khải, Được Em vào thay Quang Hướng.

 
HLV Phạm Công Lộc của N.Sài Gòn - Ảnh: Quốc An

Chơi quyết tâm hơn trong hiệp 2, lập tức đội khách tạo được thế trận lấn lướt và nhiều cơ hội ghi bàn.

Sau những cơ hội ở đầu hiệp 2 do Quang Hướng tạo ra, đến phút 66 đội khách N.Sài Gòn có được bàn gỡ đầu tiên. Từ quả căng ngang của Quang Hải, Fonseca sút căng trúng thủ môn bật ra. Ở cú sút bồi sau đó Fonseca đã ghi bàn gỡ 1-5 cho N.Sài Gòn và đây cũng là bàn thắng thứ 8 của anh tại giải.

Đến phút 71, Quang Hải có bóng trong vòng cấm tung cú sút chớp nhoáng bằng chân trái đi vào góc xa, gỡ 2-5 cho N.Sài Gòn. Sau đó tiền đạo này còn có cú sút bật cột dọc ở phút 73.

Tuy nhiên, sau khi có hai bàn rút ngắn tỷ số, N.Sài Gòn lại chơi chùng xuống. Đến phút 80, thủ môn Santos đã phạm sai lầm ngớ ngẩn để bóng bay qua đầu giúp tiền đạo Amiruddin dễ dàng ấn định chiến thắng 6-2 cho Arema Indonesia.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và đủ để N.Sài Gòn trút bỏ gánh nặng AFC Cup.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.