Việt Nam đăng cai vòng chung kết "Giấc mơ sân cỏ 2012"

04/05/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Việt Nam vừa được chọn là chủ nhà vòng chung kết (VCK) của chương trình "Giấc mơ sân cỏ 2012" diễn ra vào tháng 8.2012.

(TNO) Việt Nam vừa được chọn là chủ nhà vòng chung kết (VCK) của chương trình "Giấc mơ sân cỏ 2012" diễn ra vào tháng 8.2012.

>> Cầu thủ trẻ VN học lối đá tiqui-taca
>> Có thể xây học viện bóng đá Aspire tại VN
>> Gần 6 vạn thí sinh thi Giấc mơ sân cỏ

 
Các cầu thủ nhí Việt Nam tại cuộc tuyển "Giấc mơ sân cỏ 2011" - Ảnh: Đỗ Phương

“Giấc mơ sân cỏ - Football Dreams 2012” là chương trình phi lợi nhuận do Học viện tài năng thể thao Aspire (Aspire Academy for Sport Excellence - Qatar) khởi xướng từ năm 2007 với sự tư vấn và hỗ trợ của các HLV bóng đá trẻ đến từ CLB Barcelona (Tây Ban Nha).

Mục tiêu của chương trình là hướng tới việc hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ tại châu Phi, một số nước Nam Mỹ và Đông Nam Á.

Năm 2012, “Giấc mơ sân cỏ”  sẽ được tổ chức tại 15 quốc gia. Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, Thái Lan, năm nay chương trình sẽ được triển khai tại Campuchia.

Dự kiến có khoảng 60.000 cầu thủ nhí, có độ tuổi từ 13-14 (mọi năm là từ 13-14-15 tuổi) sẽ có mặt tham gia tuyển chọn. Cuộc tuyển chọn sẽ qua ba vòng. Vòng 1 từ ngày từ 20 đến 30.5, tổ chức tại các địa phương trong cả nước.

Vòng 2 từ ngày 20 đến 29.7 với sự có mặt của các chuyên gia bóng đá đến từ Barcelona, trực tiếp tuyển chọn những em tài năng nhất để tham dự vòng chung kết khu vực châu Á.

 
Các chuyên gia bóng đá đến từ CLB Barcelona sẽ trực tiếp tuyển chọn - Ảnh: Đỗ Phương

Riêng vòng chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 5.8 tại TP.HCM. Ngoài các cầu thủ của Việt Nam, Thái Lan và Campuchia cũng đưa các cầu thủ nhí nước mình tập trung về đây để chuyên gia đến từ Học viện Aspire sát hạch.

Theo kế hoạch, tất cả các cầu thủ nhí lọt vào vòng chung kết khu vực châu Á sẽ được đến Học viện Aspire trong một tháng và tham dự vòng chung kết thế giới “Giấc mơ sân cỏ 2012” cùng các thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới để tranh suất học bổng đào tạo ba năm tại Học viện Aspire.

Khi trúng tuyển vào Học viện Aspire, ngoài việc được đào tạo về chuyên môn, các cầu thủ trẻ còn được học văn hóa, ngoại ngữ (Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Ả Rập) cũng như học thêm về các môn như y học thể thao, sinh học, kinh tế, tiếp thị, nghệ thuật giao tiếp truyền thông, quản lý thể thao…

 
Các cầu thủ nhí Việt Nam tại buổi lễ cấp học bổng năm 2010 - Ảnh: Đỗ Phương

Trong ba năm theo học tại Học viện Aspire, các cầu thủ sẽ nhận được học bổng hằng tháng. Cụ thể, năm đầu tiên nhận được 275 USD/tháng. Trong suốt năm thứ hai, khoản này được tăng lên 300 USD/tháng và năm thứ ba sẽ tăng lên 325 USD/tháng.

Ngoài ra, gia đình cầu thủ còn nhận được sự hỗ trợ 5.000 USD cho năm đầu tiên, 5.500 USD cho năm thứ hai và 6.000 USD năm thứ ba.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.