Sir Alex và Mancini "nịnh" Newcastle

04/05/2012 10:40 GMT+7

(TNO) CLB Newcastle được HLV Roberto Mancini của Manchester City (Man City) đánh giá cao là chuyện hết sức bình thường. Điều gây ngạc nhiên là Sir Alex Ferguson, người đang dẫn dắt Manchester United (M.U) cũng lên tiếng khen ngợi Newcastle.

(TNO) CLB Newcastle được HLV Roberto Mancini của Manchester City (Man City) đánh giá cao là chuyện hết sức bình thường. Điều gây ngạc nhiên là Sir Alex Ferguson, người đang dẫn dắt Manchester United (M.U) cũng lên tiếng khen ngợi Newcastle.

>> Man City và M.U "làm nóng" trước trận derby
>> Sir Alex: "Trận derby sẽ quyết định chức vô địch
>> Everton ghìm chân M.U bằng trận hòa đầy kịch tính

Newcastle được cả Sir Alex lẫn HLV Mancini đánh giá cao
Sir Alex (trái) và HLV Mancini đều đánh giá cao Newcastle - Ảnh: AFP

Man City đã tạo ra được lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này nhờ chiến thắng trước gã hàng xóm M.U. Song, nỗ lực của họ sẽ “đổ sông đổ biển” nếu không có được chiến thắng trước Newcastle vào ngày chủ nhật (6.5) tới.

Trong cuộc họp báo hôm qua (3.5), HLV Mancini của Man City nhận định tính chất của trận đấu trên sân Sports Direct Arena sẽ căng thẳng không khác nào “chung kết Champions League”.

“Sẽ không quá lời khi nói trận gặp Newcastle sẽ là trận đấu khó khăn nhất của chúng tôi, thậm chí hơn cả khi chạm trán với M.U. Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng sự thật là như thế.

Newcastle đang trải qua một mùa giải thăng hoa và có quyết tâm rất cao trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League. Chưa hết, họ còn được dẫn dắt bởi Alan Pardew, một trong những nhà cầm quân xuất sắc ở Premier League”, AP dẫn lời HLV Mancini.


Newcastle vừa đánh bại Chelsea cách đây vài ngày - Ảnh: AFP

Trong khi đó, dường như Sir Alex Ferguson của M.U muốn chơi đòn tâm lý đối với Man City khi cũng đánh giá rất cao Newcastle.

“Newcastle đang chiến đấu cật lực để có được chiếc vé dự Champions League. Man City là một đội bóng mạnh, nhưng Newcastle vẫn có cơ hội làm nên điều bất ngờ. Để tiến đến ngôi vô địch, Man City cần phải đánh bại Newcastle.

Tuy nhiên, đó không phải là điều dễ dàng. Hãy nhìn vào màn trình diễn của Newcastle khi đánh bại Chelsea cách đây vài ngày. Nếu Newcastle tiếp tục thi đấu với phong độ như vậy, Man City sẽ khó có được 3 điểm”, Sport Mail dẫn lời Sir Alex.

Từ đầu năm 2012 đến nay, Newcastle chưa một lần nếm mùi thất bại mỗi khi chơi trên sân nhà. Chính M.U và Liverpool đã từng phải trắng tay rời Sports Direct Arena. Vì vậy, cạm bẫy khó lường đang chờ HLV Mancini và các học trò.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.