Thúc đẩy và mở rộng hợp tác kinh tế Việt Nam - Cuba

11/04/2012 03:16 GMT+7

Nhận lời mời của Đại tướng Raul Castro Ruz, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch HĐNN, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng CH Cuba, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thủ đô La Havana, thực hiện chuyến thăm hữu nghị chính thức CH Cuba.

Sáng 10.4 (theo giờ Việt Nam), lễ đón chính thức Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Havana theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.

 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Raul Castro Ruz - Ảnh: TTXVN

Ngay sau lễ đón chính thức, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Chủ tịch Raul Castro Ruz. 

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai Đảng, hai nước trong thời gian qua và nhất trí những biện pháp thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước trong thời gian tới. Hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hơn nữa các cuộc tiếp xúc cấp cao, trao đổi đoàn các cấp, các địa phương, trao đổi kinh nghiệm, nhất là kinh nghiệm lãnh đạo nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội. Hai bên đặc biệt nhấn mạnh cùng nỗ lực thúc đẩy và mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư cho tương xứng với quan hệ chính trị và tiềm năng to lớn của hai nước; nhất trí đẩy mạnh hoạt động của Ủy ban Liên chính phủ hai nước, thông qua cơ chế này cùng nhau tìm ra những hình thức, lĩnh vực hợp tác phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của hai nước, nhằm nâng cao tính hiệu quả và bền vững trong hợp tác kinh tế - thương mại. Hai bên nhất trí tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp và các địa phương đẩy mạnh hợp tác đầu tư trên cơ sở phát huy thế mạnh và tiềm năng của mỗi bên.

Trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực, hai bên khẳng định tăng cường hợp tác, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế mà hai nước đều là thành viên, nhất là tại LHQ.

Tiếp đó, cũng tại Cung Cách mạng, Chủ tịch Raul Castro Ruz trao Huân chương Jose Marti, phần thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước Cuba tặng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến dâng hoa tại Tượng đài Hồ Chí Minh. Tổng bí thư đã gặp gỡ thân mật, nói chuyện với đông đảo người dân và học sinh khu Acapulco, thủ đô La Havana.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.