Một mình Sporting chống lại cả La Liga

06/04/2012 03:52 GMT+7

(TNO) Bán kết Europa League 2011-2012 đã xác định được 4 cái tên Atletico Madrid, Valencia, Athletic Bilbao và Sporting Lisbon. Theo đó, các đại diện tại của Tây Ban nha (3) đã hoàn toàn áp đảo trước 1 đại diện duy nhất của Bồ Đào Nha.

(TNO) Rạng sáng 6.4 (giờ VN), cả 3 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) đã vượt qua vòng tứ kết để góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. Trong khi đó, Sporting Lisbon sẽ gặp Athletic Bilbao ở vòng bán kết.

>> Bilbao gây sốc
>> Xứ bò tót" lấn lướt ở tứ kết Europa League
>> Người ta vẫn chưa hiểu hết bóng đá TBN


Valencia (áo trắng) sẽ gặp Atletico Madrid ở bán kết - Ảnh: Reuters

Valencia, Atletico Madrid và Athletic Bilbao là 3 đại diện của "Xứ sở bò tót" góp mặt ở bán kết, sau khi đã loại các đại diện của Đức (Schalke và Hannover 96) và Hà Lan (AZ Alkmaar).

Ở lượt về, Valencia và Bilbao là 2 đại diện của Tây Ban Nha được thi đấu trên sân nhà. Tại sân Mestalla, Valencia đã dễ dàng vượt qua đại diện duy nhất của Hà Lan AZ Alkmaar bằng chiến thắng 4-0. Với các pha lập công của Adil Rami (2 bàn), Jordi Alba và Pablo Hernandez.

Lượt đi Valencia đã để thua 1-2 và như vậy, thầy trò HLV Unai Emery đã giành chiến thắng với tổng tỷ số cả 2 lượt là 5-2 để gặp Atletico Madrid ở bán kết. Đây là một cuộc "nội chiến" của bóng đá Tây Ban Nha nói chung và của La Liga nói riêng.

Atletico Madrid tiếp tục giành chiến thắng 2-1 trước Hannover 96. Adrian đã giúp đội khách mở tỷ số, Mame Biram Diouf đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi Radamel Falcao nhận đường chuyền dọn cỗ của Diego để kết liễu đội chủ nhà Hannover 96. Thắng cả 2 lượt với cùng tỷ số 2-1, chung cuộc Atletico Madrid đã thắng với tổng tỷ số là 4-2.


Loại CLB Schalke 04 (áo xanh), Athletic Bilbao sẽ gặp Sporting Lisbon ở bán kết - Ảnh: Reuters

Còn Athletic Bilbao, trận lượt về là một cuộc rượt đuổi tỷ số. "Thợ săn" Huntelaar và "Chúa nhẫn" Raul liên tục giúp đội khách Schalke vượt lên dẫn bàn, nhưng mọi thứ đã khép lại với đại diện của nước Đức khi lần lượt Ibai Gomez và Markel Susaeta Laskurain san bằng tỷ số.

Thắng với tỷ số chung cuộc 6-4, Bilbao sẽ gặp đại diện duy nhất của Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon ở vòng bán kết.

Cho đến thời điểm này có thể khẳng định Athletic Bilbao đã có một mùa giải thăng hoa. Tại La Liga, với tài cầm quân lão luyện của HLV người Argentina Bielsa, đội bóng xứ Basque đã chơi ngang ngửa với mọi đối thủ, kể cả Real Madrid hay Barcelona.

Cách mà Bilbao vượt qua "ông lớn" M.U một cách thuyết phục ở vòng 1/8 đã nói lên tất cả. Bilbao đã giành chiến thắng ở cả 2 loạt trận với các tỷ số 3-2 và 2-1, đặc biệt đều chơi đôi công sòng phẳng chứ không phòng ngự phản công như các đội bóng cửa dưới.

Athletic Bilbao cũng còn 1 mặt trận khác và mục tiêu là đánh đổ gã khổng lồ xứ Catalan Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vào ngày 25.5 tới.


HLV Sa Pinto của Sporting Lisbon  - Ảnh: Reuters

Còn với Sporting Lisbon, họ đang rất muốn tái lập thành tích vô địch Cúp C2/Europa League năm 1964. Ở trận lượt về với Metalist Kharkiv sáng nay, mặc dù kết thúc với tỷ số 1-1 nhưng Sporting Lisbon đã chính thức giành quyền vào bán kết sau khi thắng với tổng tỷ số 3-2.

Giành vé vào bán kết không thật thuyết phục, nhưng Sporting Lisbon luôn là "người láng giềng" khó chơi của các đại diện ở La Liga. Dễ hiểu, bởi Sporting Lisbon cũng là đội bóng thuộc Iberia, họ quá hiểu về bóng đá Tây Ban Nha.

Kết quả

Hannover 96 - Atletico Madrid: 1-2 (2-4)

Metalist Kharkiv - Sporting Lisbon: 1-1 (2-3)

Athletic Bilbao - Schalke 04: 2-2 (6-4)

Valencia - AZ Alkmaar: 4-0 (5-2)

* In đậm là đội giành quyền vào bán kết; trong ngoặc là tổng tỷ số của cả 2 lượt

** Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 20.4 (giờ VN) và lượt về là ngày 27.4

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.