Chỉ cần 5 phút, M.U dẫn Man City 5 điểm

03/04/2012 03:14 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng trong vòng 5 phút của Antonio Valencia và Ashley Young đã giúp M.U đánh bại Blackburn 2-0 tại sân Ewood Park, để qua đó nới rộng khoảng cách với đội bám sau là Man City lên thành 5 điểm.

(TNO) Hai bàn thắng trong vòng 5 phút của Antonio Valencia và Ashley Young đã giúp M.U đánh bại Blackburn 2-0 tại sân Ewood Park, trong trận đấu muộn nhất của vòng 31 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay 3.4 (giờ VN).

>> Trọng tài bị ném đồng xu vào gáy
>> Vòng đấu kỳ lạ của Premier League!
>> Cúp Premier League đến với người hâm mộ TP.HCM


A.Valencia ăn mừng bàn mở tỷ số ở phút 81

 
A.Young tung cú sút căng, ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U ở phút 86 - Ảnh: AFP

Chiến thắng không quá nhọc nhằn tại Ewood Park đã đưa "Quỷ đỏ" M.U nới rộng khoảng cách với đội bám sau là Man City lên thành 5 điểm, trong khi Premier League 2011-2012 chỉ còn 7 vòng đấu nữa kết thúc.

Theo đúng với những gì mà thầy trò Sir Alex Ferguson đã từng làm trong những mùa giải đã qua, thì mùa giải này đã kết thúc. Cơ hội lật ngược thế cờ của Man City giờ đây đã trở nên cực kỳ khó khăn. Và hơn nữa, trận derby lượt về thành Manchester tại sân Etihad vào đầu tháng 5 tới rất được mong đợi, giờ đây gần như mất đi nhiều ý nghĩa.

Cách mà M.U "đánh chiếm" sân Ewood Park đã nói lên tất cả. "Quỷ đỏ" có đẳng cấp quá chênh lệch với đội chủ nhà đang đứng trước bờ vực... sinh tử. Gần như trong 80 phút M.U chỉ chơi trò "mèo vờn chuột". Và đến những thời khắc quyết định, chỉ cần 1 đến 2 sự tỏa sáng của từng cá nhân đủ để "Quỷ đỏ" nuốt trọn đối thủ.

Sir Alex Ferguson đủ... già để hiểu đây là trận đấu mang tầm quan trọng như thế nào đối với M.U. Bởi thế ông đã xếp ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình. Điều đó dễ khiến người hâm mộ lầm tưởng thế cuộc ở sân Ewood Park sẽ dễ dàng được định đoạt sớm.

 

Wayne Rooney (ảnh trên) và Javier Hernandez gặp nhiều khó khăn ở những phút đầu hiệp 1 - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, liên tục là những pha bỏ lỡ cơ hội của Wayne Rooney và Javier Hernandez - 2 chân sút hàng đầu của M.U; tiếp đó còn có 1 lần bóng chạm cột dọc và 1 lần đội khách yêu cầu trọng tài Howard Webb phải cho họ hưởng quả 11m - tình huống Scott Dann để bóng chạm tay trong vòng cấm địa sau đường tạt của Carrick...

Blackburn hoàn toàn yếu thế, nhưng không hẳn buông xuôi. Trong một vài tình huống phản công nhanh (khoảng cuối hiệp 1 và giữa hiệp 2) đội chủ sân Ewood Park cũng đã khiến cổ động viên đội khách phải giấu mặt vào... áo.

Nhưng với một đội đang đứng sát bờ vực rớt hạng (vị trí 17) như Blackburn, như thế cũng được gọi là thi đấu kiên cường.


Sir Alex Ferguson đã có sự điều chỉnh rất hiệu quả ở những phút cuối - Ảnh: AFP

Cho đến khi Sir Alex có 1 vài điều chỉnh ở tuyến tiền vệ, như tung Ryan Giggs và Ashley Young vào sân (phút 79), thì ý đồ muốn giành trọn 3 điểm của "ông lão" 70 tuổi đã hoàn toàn bộc lộ.

Khi Giggs và Young vào sân, sức tấn công của M.U đã được nhân lên gấp bội. Valencia được thoải mái "tung tăng" bên cánh phải, khi có sự "trợ giúp" đắc lực của Young.

Chính Valencia và Young đã đem lại sự khác biệt, hay nói đúng hơn là chiến thắng về cho "Quỷ đỏ". Phút 81, từ một pha cầm bóng rồi đi bóng bên cánh phải, Valencia đã bất ngờ tung ra 1 cú sút sấm sét thẳng vào khung thành thủ môn Paul Robinson. Một pha đổ người muộn màng của cựu thủ môn Newcastle không thể giúp cho Blackburn giữ được mành lưới còn trinh nguyên.

5 phút sau đó, cũng chính tiền vệ chạy cánh người Ecuardo (Valencia) đã có đường kiến tạo thông minh để cho Ashley Young thoải mái tung cú sút làm cháy lưới Blackburn lần thứ 2.


Chiến thắng ở sân Ewood Park giúp M.U tiến gần đến ngôi vô địch Premier League 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách M.U thế là đủ. Chiến thắng tại sân Ewood Park đủ để M.U tạo ra khoảng cách an toàn với đội xếp thứ 2. 5 điểm là khoảng cách quá lớn, đủ để M.U bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League và cao hơn nữa, trở thành đội bóng vĩ đại của nước Anh với 20 lần đăng quang.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.