"Vòng đấu kỳ lạ của Premier League!"

01/04/2012 05:05 GMT+7

(TNO) HLV Arsene Wenger thừa nhận "Pháo thủ xứng đáng thất bại và vòng 31 Premier League khá kỳ lạ" sau khi đội bóng của ông là Arsenal đã bất ngờ gục ngã ở sân Loftus Road của Queens Park Rangers.

(TNO) Man City có trận hòa hú vía trên sân nhà Etihad trước Sunderland; Arsenal "quỵ gối" ở Loftus Road; "Tinh thần Muamba" đã giúp Bolton thoát khỏi hiểm nghèo; Torres giúp Chelsea hủy diệt Aston Villa trong ngày kêu gọi ủng hộ Petrov... là những điểm nhấn trong lượt trận vòng 31 Premier League diễn ra đêm 31.3 (giờ VN).

>> Cúp vô địch Premier League bị "bỏ quên
>> Cúp Premier League đến với người hâm mộ TP.HCM
>> Rooney lập công, M.U lấy lại ngôi đầu


HLV Mancini thừa nhận cơ hội vô địch Premier League không còn thuộc về Man City sau trận hòa 3-3 với Sunderland - Ảnh: AFP

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận hòa 3-3 với Sunderland, HLV Roberto Mancini cho rằng: "Cơ hội (vô địch) không còn phụ thuộc vào chúng tôi nữa. Man City chỉ còn 7 trận đấu, chúng tôi đã mắc phải những sai lầm và đây là một thời điểm khó khăn", hãng tin AFP dẫn lời.

Để đội khách Sunderland dẫn trước tới 3-1 nhưng chỉ trong 2 phút (85 và 86) lần lượt Balloteli và Kolarov đã ghi liền 2 bàn giúp Man City kiếm lại 1 điểm quý giá. Trận hòa may mắn này đã giúp cho Man xanh vẫn giữ được chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà mùa này.

Song đáng tiếc, từng đó là chưa đủ để các CĐV sân Etihad có thể bớt nỗi lo vì rất có thể khoảng cách giữa họ và M.U sẽ bị gia tăng thành 5 điểm nếu "Quỷ đỏ" giành thắng lợi trong trận đấu với Blackburn vào ngày 3.4 (giờ VN).

Nhưng dù sao thầy trò Mancini đỡ mất mặt như Arsenal. Mặc dù thi đấu sân khách, nhưng trước khi trận đấu tại sân Loftus Road diễn ra ít ai dám nghĩ Queens Park Rangers (QPR) có thể giành trọn 3 điểm trước một Arsenal đang có trong tay 8 trận bất bại (7 thắng và 1 hòa).


HLV Arsene Wenger của Arsenal - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Taarabt mở tỷ số cho QPR; Theo Walcott san bằng 1-1 cho Arsenal trong hiệp 1; nhưng Diakite đã "đóng đinh" trận đấu, giúp QPR thắng 2-1 sau sai lầm của trung vệ Vermaelen.

Trận thua này có thể khiến Arsenal mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào tay Tottenham (tiếp Swansea City vào tối nay). "Chúng tôi tạo ra quá ít cơ hội. Thất bại là điều khó tránh khỏi. Chúng tôi xứng đáng nhận thất bại. Chúng tôi vừa trải qua 1 vòng đấu khá kỳ lạ. Những đội bóng phía dưới đã chơi rất xuất sắc”, HLV Arsene Wenger thừa nhận trên tờ Daily Sports sau trận đấu.

Vòng đấu 31 còn chứng kiến trận thắng liên tiếp của Bolton. Nếu tính từ thời điểm Fabrice Muamba đột quỵ ở Cúp FA (17.3) cho đến nay - khi Muamba đã hồi phục khả quan, Bolton đã thắng 2 trận liên tiếp ở Premier League. Cùng với 1 chiến thắng trước đó với QPR, cả thảy thầy trò HLV Owen Coyle đã thắng 3 trận liên tiếp và tạo ra 1 cú "đào thoát" ngoạn mục ở phía dưới khu vực nguy hiểm.

 
Bolton (áo trắng) thắng trận thứ 3 liên tiếp - Ảnh: AFP

Sau trận thắng 3-2 trên sân của Wolves, giờ đây Bolton đã xếp ở vị trí 16 và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. "Lúc đầu chúng tôi cầu nguyện cho Fabrice (Muamba), nhưng bây giờ có lẽ cậu ấy đã làm điều đó cho Bolton và rất hiệu nghiệm", HLV Owen Coyle phát biểu sau trận thắng Wolves.

Song, lời "cầu nguyện" của Aston Villa cho đội trưởng Stilian Petrov, gặp căn bệnh bạch cầu cấp tính, vẫn chưa được... hồi âm. Mỗi cầu thủ Aston Villa đều mặc bên trong chiếc áo có in chữ "ủng hộ Petrov" tuy nhiên nó vẫn không thể giúp đội chủ sân Villa Park tránh khỏi 1 phen bị Chelsea vùi dập.

 
Cổ động viên Aston Villa kêu gọi ủng hộ cho đội trưởng Stilian Petrov


Petrov vừa xuất viện sau khi phát hiện bị chứng bệnh ngặt nghèo bạch cầu cấp tính


Fernando Torres ăn mừng bàn thắng cho Chelsea - Ảnh: AFP/Reuters

Đây là trận đấu có sự tỏa sáng của chân sút Fernando Torres. Anh có bàn thắng thứ 3 cho Chelsea tại Premier League và là bàn thắng đầu tiên kể từ ngày 21.9.2011.

Chiến thắng 4-2 trên sân Villa Park đã giúp cho hy vọng góp mặt ở đấu trường Champions League mùa tới của Chelsea được nhen nhóm. Hiện tại, thầy trò HLV Di Matteo đã được 53 điểm, chỉ còn kém đội xếp thứ 4 Tottenham 2 điểm.

Kết quả

Aston Villa 2 - 4 Chelsea
Everton
2 - 0 West Brom
Fulham 2 - 1 Norwich City
Man City 3 - 3 Sunderland
Queens Park Rangers 2 - 1 Arsenal
Wigan Athletic 2 - 0 Stoke City
Wolves 2 - 3 Bolton

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.