Trọng tài phạt 5 thẻ đỏ trong… phòng thay đồ

29/03/2012 10:17 GMT+7

(TNO) Một sự cố hy hữu của bóng đá thế giới vừa xảy ra ở giải League Two (Anh) hôm 27.3 (theo giờ địa phương) sau khi trọng tài chính vào phòng thay đồ rút thẻ đỏ phạt 5 cầu thủ.

(TNO) Một sự cố hy hữu của bóng đá thế giới vừa xảy ra ở giải League Two (Anh) hôm 27.3 (theo giờ địa phương) sau khi trọng tài chính vào phòng thay đồ rút thẻ đỏ phạt 5 cầu thủ. 

>> Cầu thủ lại hăm dọa trọng tài
>> Chó cắn... cầu thủ!
>> Trọng tài rút 2 thẻ vàng vẫn chưa đuổi cầu thủ


Cầu thủ của Crawley Twon (áo trắng) và Bradford City ẩu đả trên sân - Ảnh: AFP

Sau khi Crawley Town đánh bại Bradford City với tỷ số 2-1 trên sân Valley Parade kết thúc, một cuộc ẩu đả dữ dội giữa các cầu thủ 2 đội khiến các ông trọng tài cả chính lẫn phụ phải cật lực nhảy vào can ngăn để tránh những sự cố đáng tiếc.

Theo người quản lý của CLB Crawley là Steve Evans, cuộc ẩu đả bắt nguồn từ việc một cầu thủ Bradford tung một cú đấm vào cầu thủ của đội ông dẫn đến cả hai đội lao vào tấn công nhau. Cuộc ẩu đả được vãn hồi với sự can thiệp của lực lượng an ninh.

Thế nhưng, một "kỷ lục" của bóng đá Anh lại được thiết lập sau đó khi ông trọng tài chính đi thẳng đến phòng thay đồ của từng đội bóng để “tặng” 5 thẻ đỏ đối với các cầu thủ tham gia ẩu đả khiến các thành viên của 2 đội bóng sửng sờ.

Theo đó, Andrew Davies, Luke Oliver, Jon McLaughlin của Bradford, Kyle McFadzean người vào sân thay cho Claude Davis đều phải nhận thẻ đỏ và sẽ bị treo giò ít nhất 3 trận. Trong khi đó, 2 đội bóng nhiều khả năng sẽ bị phạt tiền do không kiểm soát được cầu thủ của mình.

Hành động bất ngờ của trọng tài chính khiến các quan chức và HLV của 2 đội bóng phản ứng dữ dội. HLV Phil Parkinson của CLB Bradford tức giận nói với BBC Sport: “Tôi không thể tin được điều đó lại xảy ra. Tôi chưa bao giờ thấy chuyện một trọng tài chạy vào phòng thay đồ, kéo cầu thủ sang một bên rồi rút thẻ đỏ phạt”.

Hiện phía Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) vẫn chưa hồi âm về vụ trọng tài rút thẻ đỏ trong phòng thay đồ do đang tiến hành điều tra vụ ẩu đả để đưa ra các án phạt dành cho hành vị bạo lực nói trên.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.