Inter Milan sa thải HLV Claudio Ranieri

27/03/2012 04:06 GMT+7

(TNO) Vài giờ sau trận thua 0-2 trước Juventus tại vòng 29 Serie A, ban lãnh đạo CLB Inter Milan đã quyết định sa thải HLV Claudio Ranieri sau gần 7 tháng nắm đội.

(TNO) Vài giờ sau trận thua 0-2 trước Juventus tại vòng 29 Serie A, rạng sáng 27.3 (giờ VN) ban lãnh đạo CLB Inter Milan đã quyết định sa thải HLV Claudio Ranieri sau gần 7 tháng nắm đội.

>> Juventus thề không bỏ cuộc
>> Milito sút hỏng phạt đền, Inter bị chia điểm
>> Inter bị loại, Bayern "tàn sát" Basel


HLV Claudio Ranieri chia tay Inter Milan sau gần 7 tháng dẫn dắt - Ảnh: Reuters

Trong 10 trận gần đây nhất tại Serie A, Inter chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất trước Chievo, còn lại là 6 trận thua và 3 trận hòa. Điều đáng nói hơn là các đối thủ mà Inter để thua đều là những đội bóng yếu như Lecce, Bologna hay Novara. Đây là việc khó có thể chấp nhận được đối với đội bóng chỉ 3 năm trước đây đã thống trị cả Serie A lẫn vô địch Champions League.

Không chỉ vậy, Inter Milan còn bị loại khỏi tứ kết Coppa Italia và bị Marseille loại khỏi Champions League ngay ở vòng 1/8. Hiện Inter đang đứng thứ 8 tại Serie A và kém đội đầu bảng tới 22 điểm. Khả năng họ lần đầu tiên không được dự Champions League sau 10 năm là điều gần như chắc chắn vì Serie A chỉ còn 9 vòng đấu nữa.

HLV đội trẻ Andrea Stramaccioni sẽ tạm quyền dẫn dắt Inter đi nốt chặng đường còn lại của mùa giải với 9 vòng đấu cuối cùng của Serie A 2011-2012. Stramaccioni là người vừa giúp đội trẻ Inter vô địch giải trẻ NextGen Series sau khi hạ Ajax Amsterdam trong trận chung kết hôm chủ nhật vừa qua.

Lên thay thế người tiền nhiệm Gian Piero Gasperini hồi tháng 9.2011, Ranieri được kỳ vọng sẽ chữa lành “con bệnh” Inter nhưng ông đã không thể thành công. Cựu HLV của Chelsea buộc phải ra đi giữa chừng dù vị Chủ tịch của Inter Morratti đã nói "bóng gió" rằng: “Tôi nghĩ ông ấy sẽ ở lại đến cuối mùa giải”.


Trận thua Juventus là trận cuối cùng HLV Ranieri dẫn dắt Inter Milan - Ảnh: Reuters

Một tuyên bố trên trang web của Inter Milan cho biết: "Chủ tịch Massimo Moratti và tất cả mọi người ở Inter Milan muốn gửi lời cảm ơn đến Claudio Ranieri và đội ngũ cộng sự của ông vì sự cống hiến, tính chuyên nghiệp và trung thực của họ trong thời gian phụ trách đội bóng", theo tờ Goal dẫn lời.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Ranieri bị một CLB Ý sa thải. HLV mang biệt danh "Thợ hàn" trước đó cũng phải khăn gói rời Juventus rồi Roma sau những chuỗi thành tích kém cỏi.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.