Mất 2 người, Zaragoza vẫn thắng

22/03/2012 05:25 GMT+7

(TNO) Chơi thiếu đến 2 người do bị thẻ đỏ, nhưng Zaragoza vẫn có cú lội ngược dòng thành công trên sân của Valencia, bằng cú đúp của Antonio Apono.

* Napoli giành quyền vào chung kết Coppa Italia

(TNO) Chơi thiếu đến 2 người do bị thẻ đỏ, nhưng Zaragoza vẫn có cú lội ngược dòng thành công trên sân của Valencia, bằng cú đúp của Antonio Apono. Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 28 La Liga 2011-2012 diễn ra vào rạng sáng 22.3 (giờ VN).

>> Messi lại lập kỷ lục, Barca chỉ còn kém Real 5 điểm
>> Người ta vẫn chưa hiểu hết bóng đá TBN
>> Barca lại thắng, Messi đạt mốc 50 bàn


Apono (trái) ăn mừng cú đúp vào lưới Valencia - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu tại sân Mestalla diễn ra, ít ai dám nghĩ Zaragoza sẽ có được 1 điểm đi về. Zaragoza đang xếp chót bảng xếp hạng. Với chỉ 4 chiến thắng vỏn vẹn từ đầu mùa, Zaragoza đã ở cách đội đứng gần nhất tới 5 điểm trong khi khoảng cách với vị trí an toàn (thứ 17) đã lên tới 8 điểm.

Kết quả

Valencia - Zaragoza: 1-2
Villarreal - Real Madrid: 1-1
Gijon - Mallorca: 2-3
Atl. Madrid - Athl. Bilbao: 2-1
Sociedad - Levante: 1-3

 

Trong khi phía đội chủ nhà Valencia, những chiến thắng ở Europa League và La Liga gần đây đã giúp đội bóng của HLV Unai Emery đang giữ được ngọn lửa hưng phấn. Bên cạnh khẳng định vị trí thứ 3 là bất khả xâm phạm, nhà vô địch của "phần còn lại" cho thấy họ sẽ là vật cản có thể ngáng chân bất cứ đội nào.

Song, trong bối cảnh đã không còn đường lùi nữa các cầu thủ Zaragoza đã xích lại gần nhau, bỏ qua những nỗi sợ hãi để có trận thắng thứ 5 trong mùa.

Điểm đáng chú ý trong chiến thắng của Zaragoza là họ đã thắng ngược, khi bị dẫn bàn trước và liên tục bị mất 2 cầu thủ do thẻ đỏ. Ngay từ phút thứ 9, Pablo Hernandez đã lập công cho Valencia. 10 phút sau, Zaragoza bị mất người do Pablo Sebastian Alvarez nhận thẻ đỏ vì lỗi vào bóng thô bạo.


Valencia phải tự trách mình sau thất bại trước Zaragoza - Ảnh: Reuters

Trong thời điểm khó khăn tứ bề đó, Zaragoza vẫn không bộc lộ sự chán nản. Phút 28, Antonio Apono đưa trận đấu về vạch xuất phát sau cú sút phạt penalty thành công. Và cũng chính Apono đưa đội khách Zaragoza vượt lên dẫn 2-1 ở phút 76 trước khi đội nhà tiếp tục mất thêm người ở phút 87, Franco Zuculini nhận thẻ vàng thứ 2.

Ba điểm tại sân Mestalla đặc biệt có ý nghĩa, khi cơ hội tồn tại của Zaragoza đã được thắp sáng. Mặc dù vẫn xếp ở vị trí chót bảng (22 điểm) nhưng chắc chắn ý chí quật khởi của thầy trò HLV Jimenez đã trở lại.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, đội xếp đầu Real Madrid cũng thi đấu sân khách, lại chơi thiếu đến 2 cầu thủ và 1-1 là tỷ số cuối cùng trên sân của Villarreal.


Ronaldo ghi bàn thắng thứ 33 cho Real Madrid tại La Liga - Ảnh: Reuters

Cristiano Ronaldo tiếp tục "nổ súng", nâng tổng số bàn thắng mùa này cho Real Madrid lên con số 33 (tại La Liga). Nhưng những phút thi đấu chểnh mảng ở hàng thủ đã khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải trả giá.

Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha Marcos Senna san bằng tỷ số 1-1 ở phút 83 cho Villarreal. Cơ hội giành 3 điểm của thầy trò Jose Mourinho tắt lịm ngay sau đó khi liên tục ở phút 85 và 86, Sergio Ramos và Ozil buộc phải rời sân sau khi nhận thẻ đỏ.


Hậu vệ Sergio Ramos - Ảnh: Reuters


Tiền vệ Mesut Ozil - Ảnh: AFP

Ngay khi vượt qua mặt kình địch Barcelona trên bảng xếp hạng và có được một khoảng cách khá an toàn (có lúc Real Madrid dẫn đến 10 điểm), HLV Mourinho từng nói Real Madrid có thể chểnh mảng chút ít cũng chẳng sao. Tuy nhiên, trận hòa 1-1 vừa qua có thể là hồi chuông cảnh tỉnh cho thầy trò Mourinho, bởi khoảng cách của họ giờ đây với Barca chỉ còn 6 điểm.

Napoli giành quyền vào chung kết Coppa Italia

Với pha đốt lưới nhà của Simone Vergassola và cú đánh đầu thành bàn của Edinson Cavani (phút thứ 10 và 30), Napoli đã vượt qua Siena 2-0 để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Coppa Italia với Juventus.


Napoli giành quyền vào chung kết Coppa Italia 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu có thế trận một chiều, Napoli đã chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng những tình huống đặc biệt chỉ xảy ra trong hiệp 1.

Thắng với tổng tỷ số sau 2 lượt là 3-1, qua đó đoàn quân của HLV Mazzarri đã trở thành đội bóng thứ 2 cùng với Juventus tranh tài tại trận chung kết Coppa Italia diễn ra vào ngày 20.5.2012 sắp tới.

 Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.