Real Madrid dễ dàng vào tứ kết

15/03/2012 04:35 GMT+7

(TNO) Cả 3 ngôi sao tên tuổi nhất của Real Madrid là Ronaldo, Higuain và Benzema đã lập công để đem về chiến thắng 4-1 trong trận lượt về của vòng 1/8 Champions League 2011-2012 diễn ra trên sân Santiago Bernabeu.

(TNO) Rạng sáng 15.3 (giờ VN), cả 3 ngôi sao tên tuổi nhất của Real Madrid là Ronaldo, Higuain và Benzema cùng chọc thủng lưới CSKA Moscow để đem về chiến thắng 4-1 trong trận lượt về của vòng 1/8 Champions League 2011-2012.

>> Inter bị loại, Bayern "tàn sát" Basel
>> Champions League có một lời nguyền!
>> Barca lại thắng, Messi đạt mốc 50 bàn


Higuain (áo trắng) mở tỷ số cho Real Madrid trong trận lượt về - Ảnh: Reuters

Trận hòa 1-1 ở lượt đi trên đất Nga có thể được xem là một lợi thế nho nhỏ cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Song ngay từ đầu, với cách sắp xếp đội hình xuất phát trong trận lượt về, người hâm mộ càng tin chắc sẽ không có bất ngờ nào xảy ra tại sân Santiago Bernabeu.

HLV Jose Mourinho đã quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Higuain trên hàng công khi điền tên tiền đạo người Argentina ở đội hình xuất phát thay vì Benzema. Ở tuyến giữa, Kaka và Oezil tiếp tục được xếp đá cùng nhau bên cạnh hai tiền vệ trung tâm Alonso và Khedira.

Trong khi đó, đội khách CSKA Moscow đã chịu thiệt thòi lớn khi nhạc trưởng Honda (tiền đạo người Nhật Bản) không được đăng ký thi đấu trận này vì chấn thương.

Với dàn sao vượt trội nhưng Real Madrid lại gặp một số khó khăn trong hiệp 1, khi pha phối hợp của họ dễ dàng bị CSKA chia cắt. Bên cạnh đó, các pha chuyền bóng cuối cùng của Real Madrid khi có cơ hội cũng tỏ ra thiếu chính xác.


Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên khi vào sân thay người Benzema (9) đã lập công - Ảnh: AFP

Higuain là tác giả của bàn mở tỷ số (phút 26), tuy nhiên, CSKA mới là đội có cơ hội chọc thủng lưới thủ thành Casillas trước và chưa hết, sau khi bị dẫn bàn, đội khách còn có nhiều lần buộc thủ môn người Tây Ban Nha trổ tài.

Sau 45 phút đầu tiên, rõ ràng Real Madrid cho thấy đẳng cấp hơn hẳn đối thủ. Không chỉ làm chủ hoàn toàn cuộc chơi với 65% thời gian kiểm soát bóng, đội chủ nhà cũng là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nhưng nếu các chân sút của Real Madrid dứt điểm chuẩn xác, họ đã có được nhiều hơn 1 bàn thắng.

Hiệp 2 mới là hiệp đấu xuất sắc của thầy trò Mourinho. Benzema trong lần trở lại sau chấn thương đã ngay lập tức lên tiếng. Ở ngay phút đầu tiên vào sân thay người (phút 70), tiền đạo người Pháp đã để lại dấu ấn bằng cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0 cho Real Madrid.

Higuain và Benzema sẽ là ngôi sao sáng nhất trong trận lượt về, nếu không có Ronaldo. Ở mùa giải năm nay, bao giờ vẫn vậy, khi có mặt trên sân tiền vệ người Bồ Đào Nha đều để lại dấu ấn của mình và ở trận đấu với CSKA Moscow (tính cả 2 lượt) cũng không ngoại lệ.


Ronaldo (7) mới là ngôi sao sáng nhất của Real Madrid với cú đúp vào lưới CSKA Mosow - Ảnh: Reuters

Cựu ngôi sao của M.U là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-0 và bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid ở phút cuối cùng. Trước đó, ở trận lượt đi, Ronaldo cũng là người lập công đem về trận hòa 1-1 trên sân của CSKA Moscow.

Tác giả của bàn thắng danh dự cho CSKA Moscow lại là một cựu cầu thủ của M.U khác, Zoran Tosic. Cầu thủ chạy cánh người Serbia đã lập công bằng một cú sút xa tuyệt đẹp bằng chân trái.

Thắng lợi 4-1 trong trận lượt về và nâng tổng số cả 2 lượt lên thành 5-2, Real Madrid đã chính thức giành quyền vào vòng tứ kết Champions League.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.