Tottenham vào tứ kết Cúp FA

08/03/2012 06:16 GMT+7

(TNO) Với cú đúp của Defoe và quả penalty của Adebayor, Tottenham đã lội ngược dòng thành công trước "tí hon" Stevenage để giành quyền vào chơi vòng tứ kết Cúp FA 2011 - 2012.

(TNO) Rạng sáng nay, với cú đúp của Defoe và quả penalty của Adebayor, Tottenham đã lội ngược dòng thành công trước "tí hon" Stevenage bằng chiến thắng 3-1 để giành quyền vào chơi vòng tứ kết Cúp FA 2011 - 2012.

>> Di Matteo giúp Chelsea vào tứ kết Cúp FA
>> Tại sao người Anh thất bại ở Champions League?
>> Sir Alex: May mà sai lầm đã được sửa chữa


Tottenham có cú lội ngược dòng thành công để giành vé vào tứ kết Cúp FA 2011 - 2012 - Ảnh: AFP

Đây là trận đấu lại của vòng 5 Cúp FA, ở trận trước đó cả 2 đã hòa nhau 0-0. Đội khách ở trận đấu này, Stevenage, hiện đang chơi ở giải Hạng nhì nước Anh (League One) và không hẳn vô danh. Mùa trước Stevenage từng làm nên bất ngờ khi loại Newcastle cũng tại Cúp FA. Mùa này, chiến tích lớn nhất của họ có lẽ là trận thắng Reading ngay trên sân khách tại vòng 3.

Với Tottenham, Stevenage là "cái gai" cần phải nhổ bỏ. Kể từ sau trận hòa không bàn thắng với Stevenage ở lượt trận chính thức vòng 5 Cúp FA, Tottenham đã sa sút trông thấy và trải qua 2 trận thua liên tiếp trước những đối thủ lớn, 2-5 trước Arsenal sau khi đã dẫn trước 2 bàn và 1-3 trước M.U vào cuối tuần.

Ở trận đấu lại này cũng vậy, ngay khi còn chưa nóng máy, Tottenham đã bị nhận gáo nước lạnh với pha mở tỷ số trên chấm 11m của Joel Byrom. Tuy nhiên, dù bị dẫn trước nhưng đội chủ nhà đã không hề nao núng để chơi bùng nổ sau đó.

Với cúp đúp của Defoe (phút 26 và 75) cùng bàn thắng trên chấm 11m của Adebayor (55') Tottenham đã nhấn chìm giấc mơ làm "Giant killers" - sát thủ của những ông lớn, của Stevenage và qua đó giành tấm vé vào tứ kết gặp Bolton.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.