Barca "hủy diệt" Leverkusen, APOEL viết tiếp chuyện thần kỳ

08/03/2012 05:20 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 8.3 (giờ VN), 2 trận đấu tiếp theo của lượt về vòng 1/8 Champions League đã kết thúc với chiến thắng "hủy diệt" 7-1 của đương kim vô địch Barcelona trước Leverkusen và bất ngờ nhất là việc đội bóng vô danh APOEL Nicosia đã giành vé vào tứ kết sau chiến thắng nghẹt thở (5-3) bằng loạt sút luân lưu trước Olympique Lyon.

(TNO) Rạng sáng nay 8.3 (giờ VN), 2 trận đấu tiếp theo của lượt về vòng 1/8 Champions League đã kết thúc với chiến thắng "hủy diệt" 7-1 của đương kim vô địch Barcelona trước Leverkusen và bất ngờ nhất là việc đội bóng vô danh APOEL Nicosia đã giành vé vào tứ kết sau chiến thắng nghẹt thở (5-3) bằng loạt sút luân lưu trước Olympique Lyon.

>> Benfica vào tứ kết, Arsenal bị loại
>> Tại sao người Anh thất bại ở Champions League?
>> Chờ đợi bước đột phá mới cho bóng đá tương lai

Messi "hủy diệt" Leverkusen


Lionel Messi ghi 5 bàn trong chiến thắng hủy diệt 7-1 của Barca trước Leverkusen - Ảnh: Reuters

Vừa mới đá bại "hùm xám" Bayern Munich 2-0 tại Bundesliga, những tưởng Bayer Leverkusen ít ra cũng có một trận lượt về khởi sắc trước Barcelona, nhưng mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Đội khách đến từ Đức đã "vỡ trận" tại Nou Camp sau 5 bàn thắng của Messi và cú đúp của cầu thủ trẻ Cristian Herrera Tello.

Sau 20 phút đầu 2 đội thi đấu thăm dò lẫn nhau, thời gian trôi qua chậm chạp, cuối cùng Barca - Messi "mở máy" trước và một cơn mưa bàn thắng đã trút xuống trên sân Nou Camp.

Đến phút 49 tỷ số đã là 3-0 nghiêng về cho đương kim vô địch Barca, người ghi cả 3 bàn thắng không ai khác chính là Lionel Messi, ngôi sao mà trước đó báo chí Tây Ban Nha còn bị "hố hàng" với thông tin anh gặp chấn thương và sẽ không ra sân.

Bình luận trên tờ Guardian, cây bút thể thao nổi tiếng của nước Anh Rob Smyth đã không "kiểm soát" được số lần ghi bàn của Messi. "Messi đại diện cho Maradona gặp Gerd Muller. 200 bàn trong 5 mùa, xin lỗi, bây giờ đã 201 và...", Rob Smyth phải dò lại... tài liệu.

Sau bàn thứ 3, Tello đã chen ngang nhưng chỉ 3 phút sau Messi vẫn tiếp tục "đánh tennis" và cứ thế sau bàn của ngôi sao người Argentina là đến Tello...


Thủ môn Bernd Leno (áo vàng) đã có một ngày làm việc quá vất vả - Ảnh: Reuters

Đến phút 84, tỷ số đã là 7-0, Barca vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại, Messi đã có 5 bàn, nâng tổng số bàn thắng mùa này ở đấu trường Champions League lên con số 12. Với con số đầy ấn tượng này, Messi đã chính thức san bằng cột mốc 12 bàn/mùa mà Ruud van Nistelrooy đã thiết lập ở mùa giải 2002-2003 tại châu Âu. Mùa này, gần như Messi cầm chắc trong tay danh hiệu vua phá lưới ở Champions League.

Còn về "cuộc đua" với huyền thoại người Đức Gerd Muller, Messi vẫn là cầu thủ thứ 3, sau Gerd Muller của Bayern Munich và Papin của Marseille, 3 lần liên tiếp giành ngôi Vua phá lưới ở Champions League (trước là Cúp C1).

Và nếu tiếp tục làm được điều này trong mùa giải năm nay, Messi sẽ là người thứ hai, vẫn sau Gerd Muller, 4 lần đứng đầu bảng xếp hạng các chân sút hay nhất ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Nhưng Messi sẽ là người đầu tiên làm được điều đó trong 4 mùa liên tiếp. 

 


Tello đã đóng góp một cú đúp trong chiến thắng 7-1 của Barca - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, không "sát thủ" như Messi hay thi đấu phóng khoáng như Pedro, trong lần ra mắt ở đấu trường châu Âu của Tello đã hoàn toàn vượt xa mong đợi: đóng góp một cú đúp!

Bàn thắng danh dự muộn màng của Karim Bellarabi cũng chỉ giúp cho Leverkusen rời sân Nou Camp với một thất bại lớn nhất trong lịch sử (của chính Leverkusen tại Cúp châu Âu), sau khi để thua với tổng tỷ số của 2 lượt trận là 2-10.

APOEL Nicosia viết tiếp chuyện thần kỳ


APOEL Nicosia viết tiếp chuyện thần kỳ ở Champions League - Ảnh: Reuters

Để thua 0-1 trên đất Pháp (Lyon) ở trận lượt đi không phải là trở ngại lớn đối với đội bóng của Đảo Síp APOEL Nicosia. Dù sao họ cũng đã là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Đảo Síp giành quyền vào vòng 2 Champions League.

Bởi vậy, ngay từ những phút đầu trận đội chủ nhà đã chơi dồn ép và cũng ngay ở phút thứ 9, APOEL Nicosia đã có bàn mở tỷ số. Gustavo Manduca là người lập công và đưa trận đấu về vạch xuất phát với tổng tỷ số cả 2 lượt là 1-1.

Đáng tiếc là sau khi có bàn dẫn trước, các cầu thủ APOEL Nicosia đã chủ động chơi chậm, khiến cho thời gian của trận đấu diễn ra khá chậm. Hết 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về đội bóng Đảo Síp, ngay cả khi APOEL Nicosia phải chơi thiếu người do Gustavo Manduca nhận thẻ vàng thứ 2 (phút 115).

Trên chấm luân lưu, đội chủ nhà đã hoàn toàn áp đảo, khi lần lượt Ailton Jose Almeida, Nuno Morais, Nektarios Alexandrou và Ivan Trickovski đều thực hiện thành công nhiệm vụ của mình. Còn phía đội khách Lyon, Alexandre Lacazette và Michel Bastos đã thi nhau sút hỏng ở lượt sút thứ 4 và 5 khiến đội nhà chấp nhận thất bại với tổng tỷ số 4-5, đành ngậm ngùi nhìn APOEL Nicosia giành quyền vào tứ kết.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.