Thiếu Messi, Barca vẫn thắng đậm

04/03/2012 05:35 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 4.3 (giờ VN), dù thiếu Messi vì án treo giò, nhưng Barca vẫn thi đấu quật khởi để giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Gijon, tại vòng 25 La Liga 2011-2012.

(TNO) Rạng sáng nay, 4.3 (giờ VN), dù thiếu Messi vì án treo giò, nhưng Barca vẫn thi đấu quật khởi để giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Gijon, tại vòng 25 La Liga 2011-2012.

>> Messi lần đầu tiên bị cấm thi đấu
>> Messi và Soldado cùng lập hat-trick
>> Real - Ronaldo bỏ xa Barca - Messi


Gerard Pique bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi nặng càng khiến Barca vất vả trước Gijon - Ảnh: Reuters

Thắng với tỷ số cách biệt, nhưng quả thật Barca đã trải qua một trận đấu không dễ dàng. Trước một Gijon chủ động chơi phòng ngự, Barca đã phải loay hoay gần hết hiệp một mới có thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Pablo.

Cầu thủ khai thông thế bế tắc cho Barca là Iniesta. Nhưng công lớn trong bàn thắng này phải thuộc về Adriano khi cầu thủ người Brazil có pha bật tường ăn ý với Keita rồi chuyền bóng ra cho Iniesta dứt điểm vào lưới trống (phút 42).

Sang hiệp 2, Barca bất ngờ gặp bất lợi ở ngay phút đầu tiên khi trung vệ Gerard Pique phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do truy cản trái phép với De las Cuevas. Và chỉ 3 phút sau khi phải chơi thiếu người, Barca đã phải nhận bàn thua. Barral đệm bóng tung lưới từ quả căng ngang của đồng đội bên cánh phải giúp Gijon san bằng 1-1.

Tưởng như Barca sẽ bị cầm hòa ngay tại Nou Camp khi họ tiếp tục vấp phải hàng thủ được tổ chức dày đặc của Gijon thì sự tỏa sáng của các cá nhân đã giúp Barca vượt lên.

Đầu tiên là tình huống sút bóng cực kỳ kỹ thuật của Keita bên ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. Sau đó, đến lượt Iniesta tỏa sáng với một pha dẫn bóng và chuyền như đặt để Xavi ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca.

Thắng 3-1, Barca tiếp tục giữ vị trí thứ 2 với 57 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, con đường bảo vệ ngôi vô địch La Liga của thầy trò Pep Guardiola vẫn chưa thể sáng hơn, khi khoảng cách với đội xếp đầu Real Madrid hiện nay vẫn là khá lớn: 7 điểm và Barca thi đấu nhiều hơn 1 trận.


Sevilla (phải) cũng gặp vất vả dù thi đấu trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu muộn nhất diễn ra vào rạng sáng nay, Sevilla đã mất gần 50 phút mới tìm được trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước Atletico Madrid. Đội khách đến từ Madrid đã bất ngờ vượt lên dẫn trước do công của Salvio ở phút thứ 9 và đến phút 53, Baba mới tìm về cho Sevilla 1 điểm quý giá.

Với kết quả này, cả Atletico Madrid và Sevilla đều giậm chân tại chỗ, ở vị trí thứ 9 và 10.

Kết quả

Sevilla - Atletico Madrid: 1-1
Vallecano - Santander: 4-2
Getafe - Malaga: 1-3
Mallorca - Osasuna
Barcelona - Gijon: 3-1

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.