Thảm họa bóng đá kinh hoàng ở Ai Cập

02/02/2012 06:30 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 2.2 (giờ VN), một thảm kịch bóng đá kinh hoàng đã xảy ra tại Ai Cập làm ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương.

(TNO) Rạng sáng nay, 2.2 (giờ VN), một thảm kịch bóng đá kinh hoàng đã xảy ra tại Ai Cập làm ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương.

>> Xem video clip

 
Quang cảnh lộn xộn trên sân vận động Port Said - Ảnh: Reuters

Sau khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, hàng ngàn cổ động viên (CĐV) của đội chủ nhà Al-Masry đã tràn xuống sân để ăn mừng chiến thắng (3-1) của đội nhà. Trong số đó có một số CĐV quá khích đã chạy đến hành hung ban huấn luyện cũng như cầu thủ, CĐV đội khách Al-Ahly.

Số CĐV quá khích nói trên tay cầm dao, đá, pháo hoa và chai lọ tấn công vào các cổ động viên khác, làm thiệt mạng ít nhất là 73 người, 1.000 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng, có cả những nhân viên an ninh.

Đây là sự cố thể thao tồi tệ nhất ở Ai Cập trong nhiều thập niên qua. Các quan chức Ai Cập lo ngại số người chết còn tăng hơn nữa.

“Đây không phải là bóng đá. Đây là chiến tranh với những người đang chết trước mắt chúng tôi. Tôi kêu gọi hủy bỏ giải đấu”, cầu thủ Mohamed Abo Treika của Al-Ahly nói trên đài truyền hình Ai Cập.

 
Một nạn nhân bị đâm thủng bụng phải nhờ nhân viên an ninh dìu đứng lên - Ảnh: Reuters

Hossan Ghaly, cựu cầu thủ của Tottenham, trước đó đã phải nhận 2 thẻ vàng và rời sân ở phút 75, nên khi xảy ra vụ việc anh đang ở trong phòng thay đồ, kể lại trên tờ Daily Mail: "Thật kinh hoàng, tôi chưa bao giờ chứng kiến một màn bạo lực khủng khiếp đến như vậy. Họ (CĐV) sẵn sàng ném bất cứ thứ gì vào chúng tôi...".

Ngay sau đó, Liên đoàn bóng đá Ai Cập đã ra thông báo đình chỉ mọi hoạt động bóng đá ở nước này vô thời hạn.

"Liên đoàn bóng đá Ai Cập quyết định dừng mọi giải đấu cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ. Đây là một hình ảnh xấu, làm hoen ố nền bóng đá Ai Cập cũng như thế giới", một thông báo của Liên đoàn bóng đá Ai Cập được đăng trên Reuters.

Mặt khác, Liên đoàn bóng đá Ai Cập cũng thông báo kêu gọi toàn dân treo cờ để tang 3 ngày cho những nạn nhân xấu số.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter ngay sau nhận được thông báo, đã cho rằng ông cảm thấy rất sốc.

"Tôi cảm thấy rất sốc và buồn vì phải trông thấy (qua tivi) một số lớn cổ động viên thiệt mạng. Đây là một ngày đen tối của bóng đá. Chúng ta nên tìm cách bù đắp cho những gia đình có người thiệt mạng cũng như nạn nhân còn sống sót và hơn cả là đừng bao giờ để hình ảnh này tái diễn thêm một lần nào nữa", ông Sepp Blatter phát biểu với AFP.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan:

 
Pháo sáng đỏ rực trên khán đài


Quang cảnh dưới sân rất lộn xộn


Không khí bắt đầu nóng lên khi một nhóm CĐV quá khích chạy đến khu vực ban huấn luyện đội Al-Ahly


Các cầu thủ Al-Ahly chạy trốn sự tấn công của các CĐV quá khích


Nhiều CĐV bắt đầu tràn xuống sân tìm đường thoát thân


Xảy ra xung đột giữa các nhóm CĐV và nhân viên an ninh


Lực lượng an ninh được huy động tối đa nhưng vẫn không kiểm soát được vụ việc - Ảnh: AFP/Reuters

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.