Tàu chìm ngoài khơi Malaysia, 8 người nhập cư lậu thiệt mạng

02/02/2012 11:53 GMT+7

(TNO) Giới chức Malaysia ngày 2.2 cho biết, 8 người nhập cư bất hợp pháp đã chết đuối khi chiếc tàu chở họ bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam nước này, hãng AP đưa tin.

 
Malaysia là điểm quá cảnh cho những người muốn tị nạn - Ảnh: Reuters

Quan chức cảnh sát biển N.Kalai Chelvan nói chiếc tàu đang trên đường tới đảo Batam của nước láng giềng Indonesia sáng 1.2 thì bị chìm do biển động. Ông cho biết chiếc tàu chở một nhóm đàn ông từ Trung Đông và Nam Á đang cố đến Úc thông qua Indonesia.

Theo quan chức này, ban đầu 14 người được cho là đã chết đuối nhưng các quan chức sau đó xác nhận chỉ có 8 thi thể được vớt lên từ biển. Những nạn nhân này bao gồm 4 người Pakistan và 1 người Afghanistan, trong khi nhân thân những người còn lại chưa được xác định.

13 người Afghanistan khác và 5 người Iraq đã được cứu sống gần bờ.

Các cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định bao nhiêu người còn mất tích.

Ông Chelvan nói những người này được cho là đã đến Malaysia bằng đường bộ từ Thái Lan.

Malaysia được xem là điểm quá cảnh cho những người từ các khu vực nghèo khổ hoặc bị chiến tranh tàn phá trên đường tìm đến Úc.

Tờ The New Straits Times dẫn lời một người Afghanistan (22 tuổi) tên Sayed nói rằng, chiếc tàu dài 11 mét không đủ chỗ cho nhóm người trên, nhưng họ được trấn an rằng nó rất an toàn.

“Ban đầu chuyến đi rất êm xuôi, nhưng chỉ khoảng 2 giờ sau đó, biển nổi sóng và tôi có thể nhìn thấy nước biển tràn vào tàu. Đó là lúc người lái tàu tắt động cơ và mọi người bắt đầu hoảng sợ. Bất thình lình chiếc tàu bắt đầu chìm. Tất cả chúng tôi đều nhảy xuống biển”, Sayed nói với The New Straits Times.

Khang Huy

>> Tàu chìm liên tiếp ở Philippines, 32 thuyền viên được cứu
>> Những con tàu chìm bí ẩn
>> Chìm phà ở Indonesia, 60 người mất tích
>> Indonesia cứu 15 người trong vụ chìm tàu
>> Indonesia: Tàu chìm, hơn 200 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.