Chelsea tiếp tục "gây thù chuốc oán" với QPR

29/01/2012 01:26 GMT+7

(TNO) Xét về mức độ kịch tính, trận derby thành London ở vòng 4 Cúp FA giữa Queens Park Rangers và Chelsea làm sao bì được với cuộc chiến của 2 "quỷ đỏ" Liverpool và M.U, nhưng nếu xét về "ân oán" từ trước, trong và sau trận thì trận đấu trên sân Loftus Road có thừa.

* Sir Alex Ferguson sốc sau khi M.U bị loại

(TNO) Xét về mức độ kịch tính, trận derby thành London ở vòng 4 Cúp FA giữa Queens Park Rangers và Chelsea làm sao bì được với cuộc chiến của 2 "quỷ đỏ" Liverpool và M.U, nhưng nếu xét về "ân oán" từ trước, trong và sau trận thì trận đấu trên sân Loftus Road có thừa.

>> Van der Vaart đưa Tottenham vào vòng 5 Cúp FA
>> Man City bị đánh bật khỏi Carling Cup
>> M.U gặp Liverpool ở vòng 4 Cúp FA

 
Một pha tranh bóng giữa John Terry (trái) và Anton Ferdinand - Ảnh: Reuters

Trước khi Queens Park Rangers (QPR) đón tiếp Chelsea tại sân Loftus Road, trung vệ Anton Ferdinand tá hỏa khi biết có người gửi cho mình một bức thư kèm một... viên đạn. Hậu quả là sau đó cuộc họp báo trước trận đã phải hủy bỏ.

Theo các nguồn tin từ những tờ báo Anh, sở dĩ cậu em nhà Ferdinand (em của Rio Ferdinand của M.U) nhận phải một "món quà" rùng rợn kể trên là do những xích mích về scandal phân biệt chủng tộc với trung vệ John Terry.

Đó chưa phải là lần đầu tiên Anton nhận "món quà" nguy hiểm. Kể từ lần vướng vào scandal với đội trưởng của Chelsea (hồi tháng 10.2011), Anton đã ăn ngủ không yên. Anh đã phải chi ra 30.000 bảng để thuê vệ sĩ, lắp đặt thêm camera bảo vệ quanh nhà, cũng như nhờ cảnh sát "để ý" thêm trên đường từ sân tập đến tư gia sau khi liên tục bị dọa giết...

Đến sát ngày thi đấu, ban lãnh đạo của QPR đã phải yêu cầu Anton nên bỏ qua cho Terry, thông qua việc đồng ý bắt tay với hậu vệ kỳ cựu của Chelsea khi 2 đội ra chào sân. Trong quá khứ, Terry từng một lần bị bẽ mặt khi bị Wayne Bridge từ chối bắt tay vì "lẹo tẹo" với vợ của người bạn thân này.

Anton đã tuân theo mệnh lệnh cấp trên, nhưng Chelsea tiếp tục... nợ QPR. Lần này đội chủ sân Loftus Road đã bị Chelsea loại một cách tức tưởi bằng một quả penalty gây tranh cãi.

Tình huống dẫn đến quả penalty gây tranh cãi xảy ra ở phút 62. Từ quả tạt của Mata bên cánh trái, Sturridge va chạm với hậu vệ Clint Hill của QPR và bị ngã. Ngay lập tức, trọng tài Mike Dean đã thổi phạt đền cho Chelsea.

 
Không thấy có sự va chạm mạnh...
Ảnh: Reuters


 ... nhưng Sturridge vẫn ngã rất điệu nghệ - Ảnh: AFP

Nhưng pha quay chậm sau đó cho thấy đây là một pha phạm lỗi không rõ ràng và động tác ngã của Sturridge có phần chủ động. Trên chấm 11m, Mata dễ dàng đánh lừa Kenny, giúp Chelsea góp mặt ở vòng 5 Cúp FA.

Ở một diễn biến khác, Sir Alex Ferguson cho biết ông cảm thấy sốc khi M.U bị Liverpool đá văng ra khỏi Cúp FA.

"Thật khó tin nổi chúng tôi đã thua. Chúng tôi đã làm chủ trận đấu hoàn toàn. Tôi cứ nghĩ M.U chính là đội đi tiếp. Thua kiểu này thật... bệnh hoạn", HLV của M.U phát biểu trên Sports Mail.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Scotland cũng lên tiếng bảo vệ cậu học trò David Gea (thủ môn), người đã mắc lỗi phán đoán, tạo cơ hội để Agger đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

"Chính các cầu thủ của tôi tạo ra vấn đề trong bàn thua đầu tiên. Vì vậy, không ai trong số họ có ý kiến phàn nàn gì với David Gea trong phòng thay đồ", Sir Alex nhấn mạnh.

 
Sir Alex Ferguson cảm thấy sốc sau khi M.U bị loại khỏi Cúp FA - Ảnh: Reuters

Với thật bại 1-2 trước kình địch Liverpool, M.U đã chấm dứt cơ hội ở 2 cúp nội địa (Carling Cup và Cúp FA). Hiện tại, thầy trò Sir Alex Ferguson sẽ dốc toàn sức vào Premier League, nơi họ đang bị đội bóng cùng thành phố - Man City "dắt mũi" từ đầu mùa đến nay và Europa League - giải đấu mà sau khi bị đánh bật khỏi đấu trường Champions League.

"Chúng tôi sẽ có cơ hội phục thù (Liverpool). Hy vọng vào tháng tới M.U sẽ thoát khỏi khủng hoảng chấn thương", HLV Ferguson nói tiếp.

Trong trận đấu tại sân Anfield vừa qua, M.U thiếu vắng đến 11 cầu thủ trụ cột. Vào ngày 11.2 tới, M.U sẽ tiếp Liverpool trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 25 Premier League.

Kết quả

Queens Park Rangers 0 - 1 Chelsea (*)
Liverpool 2 - 1 M.U
Blackpool 1 - 1 Sheffield (**)
Bolton 2 - 1 Swansea City
Derby County 0 - 2 Stoke City
Hull City 0 - 1 Crawley
Leicester City
2 - 0 Swindon
Millwall 1 - 1 Southampton
Sheffield 0 - 4 Birmingham City
Stevenage 1 - 0 Notts County
West Bromwich 1 - 2 Norwich City
Brighton
1-0 Newcastle

* Đội in đậm giành quyền vào vòng 5 Cúp FA
** Sẽ đá lại vào ngày 8.2 (giờ VN)

Lịch thi đấu các trận còn lại

Ngày 29.1 (giờ VN)

20 giờ 30: Sunderland - Middlesbrough
23 giờ: Arsenal - Aston Villa

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.