VN đăng cai loạt trận bóng đá play-off Olympic London 2012

27/01/2012 18:26 GMT+7

(TNO) Hôm nay (27.1), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức thông báo Việt Nam là nước được chọn tổ chức vòng đấu play-off môn bóng đá Olympic London 2012 khu vực châu Á thay cho Malaysia.

(TNO) Hôm nay (27.1), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức thông báo Việt Nam là nước được chọn tổ chức vòng đấu play-off môn bóng đá Olympic London 2012 khu vực châu Á thay cho Malaysia.

>> Tụt 2 bậc, đội tuyển VN vẫn là số 1 Đông Nam Á 

Trước đó, AFC đã giao quyền đăng cai các trận đấu play-off vòng loại khu vực châu Á cho Malaysia. Tuy nhiên, vì sân vận động Bukit Jalin đang sửa chữa nên việc đăng cai đã được chuyển cho Việt Nam.

 
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được chứng kiến các cuộc đối đầu của những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á - Ảnh: Bạch Dương

Dự kiến, các trận đấu play-off vòng loại khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 25 - 31.3 và khán giả Việt Nam sẽ được chứng kiến các cuộc đối đầu của những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á.

Hiện tại, vòng đấu loại thứ 3 Olympic London 2012 khu vực châu Á mới chỉ diễn ra nửa chặng đường. Các ứng viên có khả năng giành 3 suất chính thức (hiện đang dẫn đầu các bảng A, B, C) là Hàn Quốc, Nhật Bản và Uzbekistan.

Hiện các đội bóng đang đứng nhì bảng và thuộc diện phải tham gia loạt trận play-off tại Việt Nam là Oman, Iraq, Syria.

Ở đấu trường này, Olympic Việt Nam đã phải dừng chân ở vòng 2, sau khi để thua Olympic Ả rập Saudi với tổng tỷ số 1-6 sau 2 lượt trận.

Theo thể thức, châu Á chỉ có 3 đội giành vé chính thức dự Olympic London 2012 là các đội bóng đứng đầu 3 bảng đấu vòng loại thứ 3. Suất còn lại sẽ được cạnh tranh giữa 3 đội xếp nhì với đại diện châu Phi hiện đã được xác định là Senegal. Trận đấu play-off theo kế hoạch sẽ diễn ra tại Coventry (Anh) vào tháng 4 tới.

Việc loạt trận play-off Olympic London 2012 khu vực châu Á được tổ chức tại Việt Nam sẽ mang đến một cơ hội chứng kiến những trận đấu đỉnh cao cho người hâm mộ. Đồng thời, đây cũng được xem là yếu tố sẽ mang đến động lực cho các cầu thủ trẻ, là nguồn cảm hứng cho bóng đá Việt Nam trong việc chinh phục đấu trường châu lục và thế giới.

Nếu loạt trận này được diễn ra trên sân Mỹ Đình thì giải vô địch quốc gia Super League cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều về kế hoạch tổ chức. Hiện các đội bóng thủ đô đang tham dự Super League và giải hạng Nhất đều chọn sân nhà là sân Hàng Đẫy, thay vì sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.