Federer đụng độ Nadal ở bán kết

25/01/2012 08:08 GMT+7

* Số 1 thế giới Wozniacki dừng bước (TNO) Trận thư hùng được mong đợi ở giải đơn nam đã trở thành hiện thực khi “Tàu tốc hành” Roger Federer sẽ đụng độ “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal ở bán kết Úc mở rộng 2012.

* Số 1 thế giới Wozniacki dừng bước

(TNO) Trận thư hùng được mong đợi ở giải đơn nam đã trở thành hiện thực khi “Tàu tốc hành” Roger Federer sẽ đụng độ “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal ở bán kết Úc mở rộng 2012.

 
Trận đấu được chờ đợi nhất ở bán kết Úc mở rộng: Rafael Nadal (trái) gặp Roger Federer - Ảnh: Reuters

Nếu như Federer (3) dễ dàng đánh bại cựu vô địch Juan Martin del Potro (11), thì Nadal (2) phải khá vất vả mới vượt qua được tay vợt CH Czech Tomas Berdych (7) trong trận đấu kéo dài 4 giờ 16 phút.

Hôm nay, 25.1 (giờ VN), các trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra với các cặp đấu ở nội dung đơn nam: Andy Murray (4) - Kei Nishikori (24), Novak Djokovic (1) -  David Ferrer (5), trong khi ở tứ kết nội dung đơn nữ, “Búp bê Nga” Maria Sharapova (4) sẽ gặp người đồng hương Ekaterina Makarova, còn đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova (2) sẽ giáp mặt với Sara Errani của Ý.

Trên thực tế, đây là trận đấu tốt nhất của Tomas Berdych ở giải năm nay bởi vậy Nadal phải trổ hết tuyệt chiêu và bản lĩnh mới có thể giành vé vào bán kết.

Cơ hội đi tiếp của Nadal lung lay ngay ở ván đấu đầu tiên khi tay vợt CH Czech thi đấu khá điềm tĩnh để đánh bại tay vợt Tây Ban Nha ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (5).

Tình thế càng khó khăn hơn cho Nadal khi Berdych vững vàng ở các game cầm giao bóng ở ván 2 và luôn khiến Nadal liên tiếp đối mặt với nguy cơ mất điểm break và lần thứ 2 buộc ván đấu bước vào loạt tie-break cân não.

Thế nhưng lần này, Nadal thể hiện bản lĩnh của một tay vợt từng nhiều lần trải qua những trận đấu quyết định để thắng lại 7/6 (6).

Đến lúc này, tay vợt số 2 thế giới bắt đầu mới thể hiện uy thế của mình khi những quả đánh bóng thuận tay về góc sân được thực hiện thường xuyên và hiểm hóc hơn để thắng 6/4, 6/3 ở ván 3 và 4, thắng chung cuộc 3-1.

Chiến thắng này của Nadal khiến cho trận đấu “bom tấn” trong làng banh nỉ thế giới đã trở thành hiện thực khi đối thủ ở bán kết sẽ là Federer.

Mặc dù đang chiếm ưu thế hơn Nadal về tổng thể các danh hiệu, nhưng ở tỷ lệ đối đầu, Federer lại lép vế so với tay vợt Tây Ban Nha.

Hiện tại, Nadal đang dẫn tay vợt Thụy Sĩ 17-9 trong những lần đụng độ nhau trong quá khứ và đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2005 Grand Slam mới chứng kiến cuộc đấu giữa 2 tay vợt thành công nhất trong thập niên qua.

 
Roger Federer đã 4 lần vô địch Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu khác, Federer đã đánh bại cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 6/2).

Ở loạt trận tứ kết nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Kim Clijsters tràn trề hy vọng về một lời chia tay khán giả Úc mỹ mãn khi thẳng tiến vào bán kết sau trận thắng tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).

“Chướng ngại vật” của tay vợt người Bỉ ở bán kết sẽ là tay vợt Belarus Victoria Azarenka (3), người vượt qua Agnieszka Radwanska (8) của Ba Lan với tỷ số 2-1 (6/7, 6/0, 6/2).

Tây Nguyên

>> Thán phục Kim Clijsters
>>
Hoàng Thiên rời giải trẻ Úc mở rộng
>> Châu Á trỗi dậy ở Úc mở rộng 2012
>> Top 11 tay vợt ăn mặc xấu, hài hước...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.