Sir Alex Ferguson: Scholes khiến tôi thấy trẻ lại!

15/01/2012 01:25 GMT+7

(TNO) Sau khi Thierry Henry tỏa sáng trong lần trở lại dưới màu áo Arsenal, "lão tướng" Paul Scholes cũng đã khẳng định được câu nói "gừng càng già càng cay" cùng "Quỷ đỏ" M.U.

(TNO) Hơn ai hết, người mừng ra mặt sau bàn thắng đầu tiên của Paul Scholes chính là Sir Alex Ferguson. Nó chẳng những giúp M.U giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bolton, mà còn chứng minh được quyết định đưa Scholes trở lại của nhà cầm quân người Scotland là hoàn toàn đúng đắn.

>> M.U gặp Liverpool ở vòng 4 Cúp FA
>> "Quỷ đỏ" gặp đại nạn tại Sport Direct Arena
>> M.U, Chelsea cùng thắng

Trận thắng Bolton 3-0 đêm qua là trận thứ 2 "lão tướng" 37 tuổi xỏ lại đôi "giày đỏ". Ở trận đấu đầu tiên, gặp Man City ở Cúp FA (nơi một "lão tướng" khác là Thierry Henry đã lập tức tỏa sáng ngay trong lần trở lại đầu tiên), M.U đã giành chiến thắng sát nút 3-2 và suýt chút nữa Scholes đã mang đến tai họa khi mất bóng và để Aguero đoạt được ghi bàn thứ hai cho Man City.

Đêm qua 14.1, tại vòng 21 Premier League, M.U tiếp tục gặp khó khăn mặc dù đối thủ của họ chỉ là Bolton - đội nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ". Đặc biệt hơn, vào thời điểm mà chân sút Wayne Rooney lại bộc lộ sự vô duyên trong khâu dứt điểm một cách kỳ lạ, Paul Scholes lại tỏa sáng.

"Cậu ấy đã làm việc giống như từng làm ở 10 năm trước đây. Đó là sở trường của Paul (Scholes) khi cậu ấy còn trẻ. Vài tháng trước khi cậu ấy đến xin tôi tập lại cùng đội trẻ, mọi ánh mắt nghi ngại đã dành cho cậu ấy. Song chỉ vài tuần thôi, cậu ấy đã chứng minh được nơi cậu ấy cần đến là đâu! Một số tờ báo đã tỏ ý nghi ngờ cho lần trở lại của Paul nhưng tôi hiểu, Paul chính là cầu thủ mà M.U cần vào thời điểm này. Cậu ấy đã khiến tôi cảm thấy trẻ lại", HLV Alex Ferguson phát biểu với AFP sau trận đấu.

Xét về chuyên môn, Scholes dù đã lớn tuổi và đã tuyên bố giã từ sự nghiệp từ sau mùa giải năm ngoái, nhưng đẳng cấp của anh thì chưa thể mất đi. Với một cầu thủ đã từng được xem là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới trong suốt gần 2 thập niên qua thì tài năng là có thừa.

 
Cú "quăng chân" quen thuộc của Paul Scholes - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, sự trở lại của Scholes còn là sự bổ sung cực kỳ quan trọng, bởi M.U đang lâm vào cuộc khủng hoảng nặng nề mà điểm yếu nhất chính là vị trí tiền vệ trung tâm. Vị trí do chính Scholes đã để lại. Nơi Clerverley đang làm bạn với bệnh viện, trong khi những cầu thủ khác lại không có khả năng thay thế.

Bàn mở tỷ số vào lưới Bolton là bàn thắng 151 của Paul Scholes cho M.U, lần đầu tiên kể từ tháng 8.2010 và lần đầu tiên trên sân Old Trafford kể từ tháng 2.2009.

Sau trận đấu với Bolton, Paul Scholes được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cũng ở trận đấu này, mặc dù Scholes lại có một đường chuyền hỏng khá nguy hiểm trong hiệp một nhưng đã kịp sửa sai ngay sau đó bằng bàn thắng mở tỷ số.

Chính bàn thắng của Scholes đã giúp M.U chơi mạch lạc hơn hẳn và dễ dàng tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành đối phương trong hiệp hai.

Hai bàn thắng còn lại của M.U được ghi do công của Danny Welbeck sau một tình huống đối mặt và Michael Carrick sau một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

 
Pha Zat Knight (trái) đốn ngã Welbeck trong vòng cấm - Ảnh: AFP

Hài lòng với Scholes bao nhiêu, Sir Alex lại bộc lộ sự thất vọng với trọng tài Mike Riley bấy nhiêu tại buổi họp báo sau trận đấu.

Trong tình huống diễn ra ở phút 21, Zat Knight kéo ngã Welbeck trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại cất còi, rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ cao to của đội khách và chỉ tay vào chấm 11m. Nếu nghiêm khắc hơn, trọng tài đã có thể truất quyền thi đấu Zat Knight, vì đây là tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

 
Rooney tiếp tục sút hỏng penalty - Ảnh: AFP

Trên chấm đá phạt, Rooney như thường lệ tự tin thực hiện cú sút căng, nhưng thủ thành Bogdan đã xuất sắc bay người cản phá thành công. Đây là quả penalty hỏng ăn thứ 6 của Rooney tại Premier League, sau 14 lần thử sức. Đáng chú ý, Rooney đã đá hỏng 4/8 quả gần đây nhất.

"Tôi chẳng hiểu sao ông Mike Riley không xem đó là lỗi nặng. Đáng lý ông ấy phải rút thẻ đỏ (cho Zat Knight) ngay ở tình huống đó", Sir Alex nhấn mạnh.  

Song dù sao chiến thắng 3-0 cũng đã giúp "Quỷ đỏ" tạm thời bằng điểm với Man City (48 điểm) và tiếp tục xếp thứ 2 vì kém chỉ số phụ. Man City sẽ đến làm khách trên sân của Wigan vào rạng sáng ngày 17.1 tới.

Kết quả lượt trận ngày 14.1

Aston Villa 1 - 1 Everton
Blackburn 3 - 1 Fulham
Chelsea 1 - 0 Sunderland
Liverpool 0 - 0 Stoke City
M.U 3 - 0 Bolton
Tottenham 1 - 1 Wolverhampton
West Bromwich 1 - 2 Norwich

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.