Bellamy lập cú đúp, Liverpool áp sát top 4

31/12/2011 06:12 GMT+7

(TNO) Mặc dù không có sự phục vụ của Luis Suarez nhưng Liverpool vẫn thi đấu tưng bừng và đánh bại Newcastle 3-1 với sự tỏa sáng của Steven Gerrard và Craig Bellamy.

TNO) Rạng sáng nay 31.12 (giờ VN), với cú đúp của tiền đạo người xứ Wales Craig Bellamy, Liverpool đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 sau 19 vòng đấu.

>> Gareth Bale tỏa sáng, Tottenham vững trong top 3
>> Newcastle thua vì... Twitter
>> Berbatov giúp "Quỷ đỏ" nhận quà lớn

 
Steven Gerrard có bàn thắng đầu tiên cho Liverpool kể từ tháng 10 - Ảnh: AFP

Bước vào trận đấu sớm vòng 19 Premier League với Newcastle, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vắng ngòi nổ Luis Suarez, người phải chịu án phạt treo giò đến 9 trận từ FA. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, đội chủ sân Anfield lại chứng minh được sức mạnh của mình bằng trận thắng thứ 2 trên sân nhà kể từ tháng 9.2011.

Kể từ trận thắng 2-1 trước Wolverhampton ngày 24.9, Liverpool đã thi đấu trên sân nhà 7 trận, mặc dù không để thua trận nào nhưng lại có đến 5 trận hòa.

Ở vòng đấu trước chẳng hạn, Liverpool đã bị đội xếp cuối bảng xếp hạng Blackburn cầm hòa 1-1 ngay tại Anfield, khiến "Lữ đoàn đỏ" vuột mất cơ hội lọt vào top 4.

Bước vào trận đấu với Newcastle, do thiếu vắng Luis Suarez, HLV Kenny Dalglish buộc phải sử dụng bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng, Andy Carroll trong khi đội trưởng Steven Gerrard được xếp đá dự bị cho dù anh đã phục hồi chấn thương. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool đã tràn lên tấn công.

Tuy nhiên, tới phút 25, họ lại là những người để thủng lưới trước. Từ đường tạt bóng bên phía cánh trái của Ryan Taylor, Yohan Cabaye đánh đầu chạm người Daniel Agger khiến bóng đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Pepe Reina.

 
Craig Bellamy giúp Liverpool san bằng tỷ số 1-1 - Ảnh: AFP

Sau bàn thua, đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng và cũng chỉ mất 4 phút để họ làm được điều đó. Từ đường căng ngang của Charlie Adam, bóng được hàng thủ Newcastle phá ra đúng vị trí của Craig Bellamy và tiền đạo người xứ Wales đã nhanh chân đệm bóng chính xác đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Liverpool. Tuy nhiên, phải tới phút 67, đội chủ nhà mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Craig Bellamy tận dụng cơ hội từ chấm đá phạt ngoài vòng 16m50 nâng tỷ số lên 2-1.

Tiếp tục màn thi đấu ấn tượng, Liverpool có bàn thắng thứ 3 do công của tiền vệ vào sân thay người Steven Gerrard. Từ một pha tấn công trung lộ, Jordan Henderson đẩy bóng cho Steven Gerrard và đội trưởng của Liverpool không gặp nhiều khó khăn để ấn định chiến thắng 3-1.

Với 3 điểm có được, thầy trò Kenny Dalglish tạm thời vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, ngang bằng số điểm của đội xếp thứ 4 Chelsea.

 
HLV Kenny Dalglish (phải) mừng cho sự trở lại của Steven Gerrard - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu, HLV Kenny Dalglish không tiếc lời khen ngợi Steven Gerrard: "Thật tốt khi anh ấy đã trở lại. Năm 2011 quả thật là năm tai họa đối với Steven, anh ấy liên tục gặp chấn thương. Tuy nhiên giờ đây cậu ấy đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc chinh phục mới. Tôi tin Liverpool sẽ tiếp tục giành những điểm số tối đa trong những trận sắp tới...".

Trong khi đó, thủ quân của Liverpool Gerrard lại tỏ ý tiếc cho đồng đội Andy Carroll - hợp đồng kỷ lục 35 triệu bảng của Liverpool cách đây 1 năm. Gerrard nói với AFP: "Andy đã không gặp may mắn. Nếu tốt hơn có lẽ anh ấy đã ghi ít nhất 2 bàn ở trận đấu này".

 
Tiền vệ người Pháp gốc Việt Nam Yohan Cabaye (4) đang phải đối mặt với án phạt nặng của FA  - Ảnh: AFP

Bên phía đội khách Newcastle, tiền vệ người Pháp gốc Việt Nam Yohan Cabaye đang phải đối mặt với án phạt nặng của FA sau pha vào bóng nguy hiểm với Jay Spearing. Nhưng HLV Alan Pardew bào chữa ngay: "Đó không phải là cú "tắc" ác ý, anh ấy không cố tình. Tôi không nghĩ FA sẽ trừng phạt nặng Yohan".

Cuối cùng, Cầu thủ xuất sắc nhất trận Craig Bellamy lên tiếng: "Một lần nữa tôi xin lỗi người hâm mộ Newcastle. Liverpool sẽ giành suất dự Champions League mùa tới!".

Hai bàn trong trận đấu vừa qua đã là bàn thắng thứ 5/4 trận chống lại đội bóng cũ Newcastle của Bellamy.

Lịch thi đấu tiếp theo của vòng 19

Ngày 31.12, giờ VN

19 giờ 45: M.U - Blackburn
22 giờ:  Arsenal - Queens Park Rangers
22 giờ: Bolton - Wolverhampton
22 giờ: Chelsea - Aston Villa
22 giờ: Norwich - Fulham
22 giờ: Stoke - Wigan Athletic
22 giờ: Swansea - Tottenham

Ngày 1.12, giờ VN

19 giờ 30: West Bromwich - Everton
22 giờ: Sunderland - Man City

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.