Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm: "Dùng từ kỷ luật là sai rồi"

27/12/2011 18:36 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm vào chiều 27.12, ông cho rằng dùng từ “kỷ luật” đối với 2 trọng tài cùng mang tên Hùng là không chuẩn xác, nói như thế là quá nặng cho những sai sót của các trọng tài này.

(TNO) Mùa giải 2012 mới chỉ diễn ra những vòng đấu đầu tiên của Cúp quốc gia, nhưng đã xuất hiện thông tin có 2 trọng tài bị kỷ luật nội bộ và bị điều chuyển xuống điều hành tại giải V.League II (giải hạng Nhất trước đây), thay vì Super League theo sắp xếp ban đầu.

>> Sài Gòn FC giành vé đầu tiên vào tứ kết Cúp Quốc gia 2012 

Đó là 2 trọng tài Kiều Việt Hùng (điều khiển trận Sài Gòn FC gặp K. Khánh Hòa) và Nguyễn Quốc Hùng (ngồi bàn trận B. Bình Dương gặp Lâm Đồng) ở vòng 1/16 và 1/8 Cúp quốc gia vừa qua. 

 
Các cầu thủ K. Khánh Hòa phản ứng trước quyết định của trọng tài Kiều Việt Hùng (phải) - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận Sài Gòn FC gặp K. Khánh Hòa, trọng tài Kiều Việt Hùng đã có một số quyết định khó hiểu khiến khán giả phản ứng dữ dội.

Tiêu biểu nhất là tình huống ở phút 82, khi cú sút của tiền đạo Kesley đi hết đường biên ngang không hề chạm tay thủ môn Danh Hoàng Tuấn nhưng trọng tài Hùng đã quyết định cho đội chủ nhà đá phạt góc, gián tiếp giúp Sài Gòn FC có bàn thắng gỡ hòa 2-2 và sau đó thắng chung cuộc 3-2.

Ở tình huống này ngay chính trọng tài biên cũng đã ra hiệu cho K. Khánh Hòa được phát bóng lên.

Quyết định cho đội chủ nhà được đá phạt góc đã khiến cho K. Khánh Hòa thua trận, chính vì vậy một số cầu thủ K. Khánh Hòa đã có hành động xô đẩy trọng tài, dùng lời lẽ không đúng mực với ông Hùng sau tình huống này và khi trận đấu kết thúc. Thế nhưng trọng tài Hùng lại không rút thẻ đỏ để phạt các hành vi này. Đây được xem là cái sai tiếp theo của trọng tài Kiều Việt Hùng.

Trong khi đó, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng không phối hợp tốt với trọng tài chính Nguyễn Văn Đông, không phát hiện tình huống chơi xấu của trung vệ Chí Công bên phía B. Bình Dương nhằm vào một cầu thủ Lâm Đồng trong trận đấu ở vòng 1/16 Cúp quốc gia.

Những án phạt rò rỉ từ Ban trọng tài cho thấy rất có thể đây là những cú đánh mạnh tay nhằm thể hiện uy tín của tổ chức độc lập này trước cơ quan điều hành giải là VPF.

 
Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm - Ảnh: Bạch Dương

Tuy nhiên khi trao đổi với chúng tôi vào chiều nay, Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm cho rằng dùng từ “kỷ luật” với 2 trọng tài cùng mang tên Hùng là không chuẩn xác, nói như thế là quá nặng cho những sai sót của các trọng tài này.

“Chính xác là chúng tôi muốn có những sự điều chỉnh nhất định để phù hợp với năng lực của các trọng tài. Trọng tài Việt Hùng và Quốc Hùng đã phần nào đó chưa hoàn thành được nhiệm vụ trong các trận đấu trên. Chúng tôi cho rằng điều đó xuất phát từ việc các trọng tài này còn hơi thiếu bản lĩnh chứ không phải họ có vấn đề về tư tưởng.

Chúng tôi làm như vậy cũng là để động viên tinh thần các trọng tài, giúp họ có thêm thời gian để hoàn thiện mình. Tôi muốn khẳng định những sự điều chuyển này không mang tính trừng phạt mà chỉ là sự động viên cần thiết. Mùa giải vẫn chưa thật sự bắt đầu và xin dư luận hãy nhìn nhận mọi sự việc theo tinh thần xây dựng chứ không nên đánh giá thái quá vấn đề”, ông Lâm nói.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.