Berbatov giúp "Quỷ đỏ" nhận quà lớn

27/12/2011 00:39 GMT+7

(TNO) Trong khi 2 đối thủ nặng ký Man City và Chelsea đều bị cầm hòa, thì ngay trên sân nhà Old Trafford "Quỷ đỏ" thành Manchester đã có chiến thắng hủy diệt Wigan, tại vòng 18 Premier League diễn ra ngay trong Lễ tặng quà (26.12).

(TNO) Trong khi 2 đối thủ nặng ký Man City và Chelsea đều bị cầm hòa, thì ngay trên sân nhà Old Trafford "Quỷ đỏ" thành Manchester đã có chiến thắng hủy diệt Wigan, tại vòng 18 Premier League diễn ra ngay trong Lễ tặng quà (26.12).

>> Sir Alex cảnh cáo Man City trước Lễ nhận quà
>> Henry sắp trở lại Arsenal
>> HLV Villas Boas: Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch!

Phút 57 trên sân Stamford Bridge, Clint Dempsey đã làm các khán đài lặng đi bằng bàn thắng ấn định tỷ số 1-1 trong trận Derby thành London giữa Chelsea và Fulham, trận đấu sớm nhất của vòng 18.

Trước đó, 2 phút sau hiệp hai bắt đầu, Juan Mata đã mở tỷ số cho Chelsea bằng cú sút chân trái hiểm hóc sau khi nhận được đường chuyền dọn cỗ của Fernando Torres.

Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp và có cùng tỷ số 1-1 của Chelsea. Chỉ giành được một điểm ở ngày Lễ tặng quà, Chelsea có thể mất vị trí thứ 4 vào tay Arsenal nếu "Pháo thủ" giành chiến thắng trước Wolves trong trận đấu muộn vòng 18, bởi khoảng cách hiện tại chỉ là 2 điểm.

 
Ngôi sao của Man City Sergio Aguero (phải) không thể vượt qua được hậu vệ Billy Jones của West Brom - Ảnh: Reuters

Chelsea "gọi hòa" thì Man City cũng đáp trả bằng một trận... hòa. Làm chủ phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng các học trò của HLV Roberto Mancini không thể một lần chọc thủng lưới West Brom và đành chấp nhận ra về với 1 điểm vỏn vẹn.

Ở trận đấu cùng giờ, diễn ra trên sân Old Trafford, "Quỷ đỏ" M.U đã không gặp chút khó khăn để giành chiến thắng 5-0 trước đội khách Wigan đã chơi yếu ớt còn lại thiếu người. 

 
Trong 3 bàn thắng của Berbatov bàn thứ 3 xuất phát từ quả penalty - Ảnh: AFP

Chân sút người Bulgaria, Dimitar Berbatov đã tỏa sáng với cú hat-trick như để đánh tan những thông tin anh sẽ chia tay M.U trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji-Sung đã nhanh chóng khai tiệc cho đội chủ nhà bằng bàn mở tỷ số sớm ở phút thứ 8, xen kẻ trong 3 bàn thắng của Berbatov có một bàn của tiền vệ người Ecuador Luis Antonio Valencia.

Conor Sammon được xem là tội đồ bên phía đội khách Wigan. Ngay ở phút 40, tiền đạo người CH Ireland đã phải rời sân do nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng ác ý với Michael Carrick của M.U.

Mặc dù bỏ túi 3 điểm nhưng "Quỷ đỏ" M.U vẫn chưa thể qua mặt được Man City để chiếm vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng. Hai đội hiện đang cùng có 45 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại của Man City là +38 so với +33 của M.U.

 
Pha "đốt lưới nhà" của Charlie Adam - Ảnh: AFP

Một "ông lớn" khác cũng bị cầm hòa ở vòng đấu này là Liverpool. Ngay trên sân Anfield, thay vì nhận quà từ đội khách Blackburn, Charlie Adam lại quay lưng sút tung lưới đội nhà. Rất may sau đó Maxi Rodriguez kịp thời san bằng tỷ số, đem lại trận hòa hú vía cho đội bóng thành phố cảng Liverpool.

Một điểm từ trận hòa với Blackburn chính là khoảng cách của Liverpool (xếp thứ 6) với Newcastle (xếp thứ 7). Ở vòng đấu này, "Chích chòe" - Newcastle nhờ 2 bàn thắng trong 2 phút (69 và 71) của Hatem Ben Arfa và Demba Ba đã giành trọn 3 điểm trên sân Reebok của Bolton.

 
Newcastle ăn mừng chiến thắng đầu tiên sau 7 trận (2 hòa và 4 thua) - Ảnh: Reuters

Ba điểm giúp Newcastle tiếp tục bám đuổi Liverpool, trong khi đó đối với Bolton tiếp tục là tai họa. Hiện tại, đội chủ sân Reebok chỉ mới được 12 điểm sau 18 vòng đấu, xếp áp chót (19) trên bảng xếp hạng.

Việc Man City và đặc biệt là Chelsea, Liverpool cùng hòa ở vòng đấu này hứa hẹn một trận đấu bùng nổ của Arsenal trên sân Emirates khi tiếp Wolves vào tối ngày 27.12. 

Kết quả

Chelsea 1 - 1 Fulham
Bolton  0 - 2 Newcastle
Liverpool 1 - 1 Blackburn
M.U 5 - 0 Wigan Athletic
Sunderland 1 - 1 Everton
West Bromwich 0 - 0 Man City

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.