Al-Qaeda nhận trách nhiệm đánh bom Baghdad

27/12/2011 15:15 GMT+7

(TNO) Một cánh hoạt động của tổ chức khủng bố al-Qaeda đã nhận trách nhiệm thực hiện làn sóng các cuộc tấn công làm rung chuyển thủ đô Baghdad của Iraq vào tuần trước và làm thiệt mạng 69 người.

(TNO) Một cánh hoạt động của tổ chức khủng bố al-Qaeda đã nhận trách nhiệm thực hiện làn sóng các cuộc tấn công làm rung chuyển thủ đô Baghdad của Iraq vào tuần trước và làm thiệt mạng 69 người, theo AP.

Các vụ tấn công phối hợp hôm thứ năm tuần trước, 22.12, nhằm vào những ngôi chợ, cửa hiệu tạp hóa, quán cà phê và công sở ở hơn một chục khu ngoại ô nơi có phần lớn người Shiite sinh sống.

Chúng xảy ra khi mối quan hệ căng thẳng giữa người Sunni và người Shiite tăng cao đến cực điểm.

Đây là những vụ tấn công lớn đầu tiên kể từ khi binh lính Mỹ hoàn tất việc rút quân khỏi Iraq trong tháng này, làm gia tăng những nghi ngại về khả năng bảo vệ đất nước của lực lượng an ninh Iraq.

Gần 200 người đã bị thương trong các vụ đánh bom.

Theo nhóm SITE Intelligence Group, một tổ chức có trụ sở tại Mỹ chuyên theo dõi các website thánh chiến, tuyên bố nhận trách nhiệm được đăng tải trên các website của những nhóm Hồi giáo cực đoan vào tối hôm 26.12.

Trong tuyên bố, tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq nói vụ tấn công được thực hiện nhằm thể hiện sự ủng hộ với những người Sunni bị tống giam và báo thù cho những ai bị chính quyền do người Shiite chiếm đa số hành hình.

>> Đánh bom liều chết nhằm vào Bộ Nội vụ Iraq
>> Đánh bom hàng loạt tại Baghdad, 40 người thiệt mạng
>> Phó tổng thống Iraq bị truy nã

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.