Không chấp nhận đơn từ chức của ông Trần Quốc Tuấn

22/12/2011 17:52 GMT+7

(TNO) Chiều nay 22.12, Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã quyết định bác đơn xin từ chức của Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn trong cuộc họp bất thường diễn ra tại trụ sở chính của VFF.

(TNO) Chiều nay 22.12, Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã quyết định bác đơn xin từ chức của Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn trong cuộc họp bất thường diễn ra tại trụ sở chính của VFF.

 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (phải) tại buổi họp báo sau cuộc họp của VFF - Ảnh: Quang Thắng

Phát biểu sau buổi họp, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh: "Ngày 7.12, thường trực đã có phiên họp và đã có đơn rút khỏi vị trí tổng thư ký. Thường trực đánh giá U.23 VN thi đấu không thành công, khiến nhân dân bức xúc. Thường trực đã họp và xin lỗi người hâm mộ. Vì vậy, sau khi đã làm việc với Tổng cục thể dục thể thao và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa ra quan điểm: ông Trần Quốc Tuấn là tổng thư ký là cán bộ trẻ, có năng lực, trách nhiệm. Không chấp nhận ông Tuấn từ chức. U.23 VN thi đấu không thành công tại SEA Games thì trách nhiệm thuộc về HLV, có bị sa thải hay không vẫn còn để ngỏ...".

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, không thể tự ý ký quyết định miễn nhiệm ông Tuấn mà phải do một tập thể là Ban chấp hành VFF.

"Nó còn liên quan đến một vấn đề khác: do ông Tuấn là biệt phái nên còn phải tùy thuộc vào cơ quan quản lý của ông Tuấn. Tạm thời không có quyết định gì về ông Tuấn, ông này vẫn tại vị", ông Hỷ khẳng định.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng thông báo VFF đã giao quyền tổ chức các giải Ngoại hạng (V.League 1), Hạng nhất Quốc gia (V.League 2), Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia cho VPF quản lý.

Bên cạnh đó, ông Hỷ cũng tiết lộ, VPF sẽ tiếp tục tuân thủ theo các hợp đồng của VFF trước đây. Việc chuyển giao quyền bằng hợp đồng, trong đó ghi rất cụ thể các điều khoản: Tiếp nhận, quản lý, điều hành các giải chuyên nghiệp, chịu sự quản lý của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

"Năm tới, dự tính kinh phí thực hiện đầy đủ cho một mùa giải cần 10 tỉ đồng và 500.000 USD. Ngoài ra, sẽ tổ chức các giải Cúp TP.HCM, VFF Cup theo phương thức mới. Và khi cử các đội đi tập huấn ở nước ngoài, VFF sẽ xin Bộ cấp thêm kinh phí và kêu gọi tích cực tài trợ thêm", ông Hỷ nhấn mạnh.

Về vấn đề bản quyền truyền hình, ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF nhấn mạnh: "Phải có tính kế thừa, tiếp tục thực hiện những gì đã ký. Tuy nhiên, những vấn đề gì chưa đồng thuận thì phải ngồi lại bàn bạc kỹ lưỡng với nhau. Hiện đã có nhiều điều đã có đồng thuận, một số ít vấn đề chưa đồng thuận thì đang bàn bạc thống nhất. Về bản quyền với AVG, không phải là toàn bộ mọi thứ với VPF, chúng ta chỉ giao lại cho VPF bản quyền của 4 giải đấu trên tinh thần tôn trọng, kế thừa".

Ông Hỷ nói thêm: "Chỉ còn 9 ngày nữa là giải chuyên nghiệp sẽ bắt đầu, tuy nhiên những gì chưa đạt được đồng thuận thì có thể vào giải vẫn tiếp tục thống nhất được. Nếu cận giải như thế này mà cảm thấy không thống nhất được thì chưa chắc chúng tôi đã dám làm...".

Lan Phương - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.