U.23 VN vất vả giành ngôi đầu bảng

17/11/2011 17:57 GMT+7

(TNO) Chỉ cần thắng U.23 Lào, U.23 VN sẽ chắc suất ngôi đầu bảng B. Thế nhưng những sai lầm cá nhân cộng thêm sự dứt điểm yếu kém đã khiến U.23 VN vừa sứt mẻ lực lượng vừa phải nhọc sức mới giành ngôi đầu bảng B.

* U.23 Singapore - U.23 Thái Lan 2-0

(TNO) Chỉ cần thắng U.23 Lào, U.23 VN sẽ chắc suất ngôi đầu bảng B. Thế nhưng những sai lầm cá nhân cộng thêm sự dứt điểm yếu kém đã khiến U.23 VN vừa sứt mẻ lực lượng vừa phải nhọc sức mới giành ngôi đầu bảng B.

Chiến thắng 3-1 trước U.23 Lào giúp U.23 VN nhiều khả năng không phải đối mặt với chủ nhà Indonesia ở vòng bán kết. Tuy nhiên, bài toán vắng trung vệ trụ cột Long Giang ở vòng bán kết sẽ là một thách thức.

Pha nhoài người đốn ngã Lamnao để ngăn một bàn thua cho U.23 VN ở phút 16 đã khiến trung vệ Long Giang phải nhận thẻ đỏ rời sân. Đó là sự trả giá cho tâm lý chủ quan của các học trò HLV Falko Goetz trước một đối thủ đã bị loại sớm như U.23 Lào.

Chính tâm lý trên đã khiến U.23 VN nhập cuộc khá hời hợt và chỉ cần 4 phút, U.23 Lào đã có pha thoát xuống ngoạn mục của Lithideth và cú sửa lòng của chân sút này dễ dàng đánh bại Bửu Ngọc để mở tỷ số trận đấu.


Bàn thua sớm khiến U.23 VN (đỏ) trở nên lúng túng - Ảnh: Bạch Dương

Bị thiệt quân, lại bị dẫn trước U.23 VN thi đấu lúng túng, trong khi U.23 Lào càng chơi càng thăng hoa. Những pha bật tường, tăng tốc của U.23 Lào rất thanh thoát khiến cho khung thành của thủ môn Bửu Ngọc nhiều lần lao đao.

Trong tình thế đó, điểm sáng của U.23 VN chỉ là những nỗ lực của các cá nhân. Văn Thắng với một cú sút trúng xà ngang (hiệp 1) hay Đình Tùng với pha dứt điểm trúng cột dọc (hiệp 2).


Trung vệ Long Giang sẽ phải vắng mặt ở trận bán kết - Ảnh: Bạch Dương

Lối chơi của U.23 VN vẫn như mọi khi thường gặp rắc rối ở những tình huống quyết định hoặc các cú dứt điểm đều không chính xác.

Trong thế đường cùng, HLV Falko Goetz buộc phải tung Thành Lương vào sân để tạo sự đột biến. Chính sự có mặt của Thành Lương đã giúp cho U.23 VN thực sự khởi sắc hơn, các pha phối hợp đã có sự liền lạc chính xác hơn.

U.23 Lào chơi hơn người nhưng càng lúc càng đuối sức trước những đợt xuống bóng nhanh của U.23 VN. Một trong những tình huống đó đã được bộ ba Trọng Hoàng - Văn Quyết và Đình Tùng kết thúc thành công, quân bình tỷ số 1-1.

Sau bàn thắng trên, U.23 VN lên tinh thần đồng thời cũng cân bằng được lực lượng với đối phương khi Lamnao nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Đến lúc này, U.23 Lào kể như sụp đổ. Lần lượt Văn Quyết rồi đến Văn Thắng ghi dễ hai bàn thắng cho U.23 VN ấn định chiến thắng 3-1 trong trận đấu cuối cùng của bảng B. 

Kết quả này giúp U.23 VN có được 13 điểm (hiệu số +14) đứng đầu bảng B, cùng U.23 Myanmar xếp nhì bảng vào bán kết.

Với kết quả này, nhiều khả năng U.23 VN sẽ gặp U.23 Malaysia hoặc U.23 Singapore ở trận bán kết. Trận đấu cuối cùng của bảng A giữa chủ nhà U.23 Indonesia - U.23 Malaysia (lúc 19 giờ) sẽ quyết định đối thủ của U.23 VN.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.