Hoàng Đình Tùng - Giải pháp cho hàng công U.23 VN

06/11/2011 18:35 GMT+7

(TNO) Một ngày sau trận hòa 0-0 với U.23 Myanmar, HLV trưởng U.23 Việt Nam (VN) Falko Goetz đã triệu tập cuộc họp với các trợ lý để tìm giải pháp cho hàng công đội tuyển.

Hoàng Đình Tùng (7) là "át chủ bài" duy nhất của U.23 VN chưa ra sân trên đất Indonesia - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Một ngày sau trận hòa 0-0 với U.23 Myanmar, HLV trưởng U.23 Việt Nam (VN) Falko Goetz đã triệu tập cuộc họp với các trợ lý để tìm giải pháp cho hàng công đội tuyển.

>> U.23 VN bị chia điểm
>> U.23 VN - U.23 Myanmar lúc 19 giờ hôm nay: Tấn công mãnh liệt hơn

Buổi sáng 6.11, HLV Falko Goetz đã cho các cầu thủ đá chính tập hồi phục và bơi lội tại hồ bơi của khách sạn, các cầu thủ còn lại phải ra sân để tập dứt điểm. Khác với mọi hôm, Falko Goetz tỏ ra ít nói khi ông giao toàn bộ công việc cho các trợ lý. Cuối buổi tập, ông mới ra sân để sút thị phạm cho học trò của mình.

Vào buổi chiều, U.23 VN được xả trại để đi mua sắm tại các trung tâm mua sắm ở Jakarta.

Trận hòa Myanmar không phải là thảm họa bởi U.23 VN vẫn còn rộng đường vào bán kết. Nhưng trận hòa này đã làm nên không khí ảm đạm với U.23 VN bởi những cái nhìn nghi ngại của người hâm mộ. Rõ ràng U.23 không thể chọc thủng lưới Myanmar thì họ khó lòng mơ đến ngôi vô địch. Ông Falko Goetz đã làm tất cả, xáo trộn mọi vị trí nhưng hàng tấn công U.23 VN vẫn chơi bế tắc.

Không thắng được Myanmar thì U.23 VN sẽ chơi thế nào nếu gặp các đối thủ mạnh ở bảng A như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Trong buổi họp báo sau trận VN - Myanmar, HLV Falko Goetz nói rằng ông còn tới 4 ngày để điều chỉnh hàng tấn công.

Bốn ngày mà U.23 VN không thi đấu là 4 ngày ông Goetz mong chờ Hoàng Đình Tùng hồi phục hoàn toàn. Tùng “sóc” là át chủ bài duy nhất chưa ra sân trên đất Indonesia. Vì bị lật cổ chân trong pha va chạm với Long Giang ở buổi tập trên sân Quân khu 7 (TP.HCM), nên Đình Tùng phải dưỡng thương cho các trận cầu quan trọng hơn.

 
HLV Falko Goetz (phải) mang nhiều... tâm trạng sau trận hòa với Mynamar - Ảnh: Bạch Dương

Cầu thủ khoác áo Thanh Hóa là chân sút nội xuất sắc của V.League 2011 với 10 bàn thắng ghi được. Hoàng Đình Tùng có khả năng dứt điểm tốt, thi đấu thông minh và tốc độ bứt phá cao, nên nếu anh hồi phục hoàn toàn, sẽ giúp cho hàng tấn công của VN mạnh hẳn lên.

Một tin vui với U.23 VN khi trong buổi tập sáng ngày 6.11, Tùng đã gần như hồi phục bởi anh dễ dàng "nuốt" trọn giáo án ban huấn luyện đề ra như các cầu thủ khác. Những trận đấu sắp tới với các đối thủ yếu hơn  như Đông Timor, Brunei, Lào là cơ hội cho Hoàng Đình Tùng chạy đà trước khi U.23 VN gặp các đối thủ nặng ký ở bán kết.

Quang Huy
(từ Jakarta)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.