Trực tuyến trận U.23 VN - U.23 Philippines 2-1 (hiệp 2)

03/11/2011 07:58 GMT+7

(TNO) Vào lúc 16 giờ chiều nay, 3.10 (giờ VN), bộ môn bóng đá nam tại SEA Games 26 chính thức khởi tranh với cặp đấu đáng chú ý ở bảng B: U.23 Việt Nam (VN) - U.23 Philippines. Thanh Niên Online sẽ trực tuyến về diễn biến trận đấu được đánh giá khá gay cấn này.

(TNO) Vào lúc 16 giờ chiều nay, 3.10 (giờ VN), bộ môn bóng đá nam tại SEA Games 26 chính thức khởi tranh với cặp đấu đáng chú ý ở bảng B: U.23 Việt Nam (VN) - U.23 Philippines. Thanh Niên Online sẽ trực tuyến về diễn biến trận đấu được đánh giá khá gay cấn này.

 Pha bóng nguy hiểm của Văn Quyết
 Bàn mở tỷ số của U.23 Philippines
 Bàn gỡ hòa của U.23 VN
 Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của U.23 VN

Sau khi có kết quả bốc thăm SEA Games 26, HLV Michael Weiss cho biết đội bóng của ông quyết tâm có mặt ở bán kết để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Philippines. Dựa vào dàn cầu thủ chất lượng trở về từ châu Âu (có đến 50% cầu thủ nhập tịch), U.23 Philippines được đánh giá sẽ gây bất ngờ trong trận ra quân gặp U.23 VN nói riêng và tại giải nói chung.

Trong khi đó, được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhất bảng B, nhưng U.23 VN, đặc biệt là HLV Falko Goetz lại tỏ ra rất thận trọng. "Bất cứ khi nào trận mở màn đều khó khăn cả. Tôi tôn trọng Philippines!", HLV tuyển U.23 VN thừa nhận.

Đội hình ra sân của hai đội:

U.23 VN: Tuấn Mạnh, Anh Quang, Huỳnh Phú, Âu Văn Hoàn, Thành Trung, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Chu Ngọc Anh, Văn Thắng.

U.23 Philippines: Roland, Mark Hartmann, Mattew Hartmann, Carlos Roberto, Jason de Jong, Jaques Van Bossche, Jose porteria, Neckson Leaonora, Joshua Bellyo, Jeffrey, Manuel Ott.

Ở trận đấu này, U.23 VN ra quân với trang phục toàn đỏ truyền thống, U.23 Philippines với trang phục toàn trắng.

Hiệp 1, U.23 VN phung phí nhiều cơ hội

Phút thứ 3, Thành Lương đã có cú sút xa về phía khung thành Philippines, nhưng bóng đi chệch mục tiêu.

5 phút trôi qua, ưu thế vẫn nghiêng về cho U.23 VN. Cầu thủ chơi nổi bật nhất của U.23 VN là Phạm Thành Lương.

Phút thứ 7, từ một pha dốc bóng bên phía cánh phải, Thành Lương đã có đường chuyền thông minh vào phía trong, nhưng không may tiền đạo Văn Thắng không thể với tới bóng.

Phút 12, Thành Lương tiếp tục có pha uy hiếp khung thành U.23 Philippines. Từ vị trí thuận lợi, tuyển thủ mang áo số 19 của VN đã tung cú sút cực mạnh. Tuy nhiên, trước hàng rào dày đặc của Philippines bóng đã dội ra.


Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn U.23 VN (áo đỏ) đã tự làm khó mình - Ảnh: Khả Hòa

Phút 16, Văn Quyết đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn cho U.23 VN. Nhận đường chuyền chọc khe của Trọng Hoàng, Văn Quyết thoát xuống và có pha một đấu một với thủ môn Roland của U.23 Philippines. Đáng tiếc là sau khi vượt qua được Roland, Văn Quyết lại vấp bóng và không thể tung ra được cú dứt điểm.

Con số thống kê cho thấy U.23 VN hoàn toàn làm chủ thế trận với 5 cú sút về phía khung thành đối phương, trong khi phía U.23 Philippines chỉ có 1. Tỷ lệ khống chế bóng của U.23 VN là 67% so với 33% bên phía U.23 Philippines.

Phút 22, U.23 VN lại có thêm một cơ hội và lần này Văn Thắng cũng đã bỏ lỡ trong cú sút cận thành không trúng mục tiêu.

Phút 26, Văn Thắng đã bỏ qua một cơ hội mười mươi để mở tỷ số cho U.23 VN. Cú kê chân cận thành của tiền đạo mang áo số 9 quá nhẹ, không hiểm và bị thủ thành Roland dễ dàng cản phá được.

Phút 30, Jeffrey Christien có cú sút về phía khung thành thủ môn Tuấn Mạnh, tuy nhiên bóng đi không chính xác. Đó cũng là tình huống hiếm hoi của U.23 Philippines.

Phút 35, tỷ số vẫn là 0-0. U.23 VN vẫn là đội nắm thế chủ động nhiều hơn.


U.23 Philippines ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: Khả Hòa

Phút 36, tỷ số đã được mở cho U.23 Philippines. Từ một tình huống tưởng chừng vô hại trước khu vực 16m50 của U.23 VN, tiền đạo mang áo số 8 Manuel Ott đã tung cú sút sát góc khung thành mở tỷ số 1-0 cho U.23 Philippines.

Tình huống bị dẫn bàn bất ngờ này, một phần lỗi thuộc về hàng thủ U.23 VN, đã không áp sát, kèm người, để cho Manuel Ott dễ dàng tung ra cú dứt điểm.

Phút 41, Trọng Hoàng phải nhận 1 thẻ vàng vì lỗi vào bóng nguy hiểm.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về cho U.23 Philippines. Một tỷ số làm bất ngờ người hâm mộ Việt Nam, khi U.23 VN chính là đội chơi tốt hơn, tạo ra vô số cơ hội ngon ăn...

Ngay ở phút đầu tiên của hiệp hai, U.23 VN đã làm rung chuyển khung thành U.23 Philippines. Cầu thủ vào sân thay người Hoàng Thiên đã tận dụng tốt từ cú đá phạt của đồng đội và đánh đầu cận thành. Thật không may, trong khi thủ môn Roland của U.23 Philippines đã hoàn toàn bất lực trước pha bóng này, thì xà ngang khung thành đã cứu cho họ một bàn thua.

Phút 50, cột dọc đã cứu thua cho U.23 VN sau cú sút chéo góc hiểm hóc của Mattew Harmann bên phía U.23 Philippines.

Phút 54, Hoàng Thịnh đã có sút xa đầy uy lực buộc thủ thành Roland phải bay hết người cứu bóng.

Phút 57, Thành Lương có cú sút cực mạnh cận thành, các hậu vệ U.23 Philippines phải lấy người cản phá bóng.


Văn Quyết vượt qua thủ môn Philippines nhưng không ghi được bàn thắng - Ảnh: Bạch Dương

Phút 58, tỷ số là 1-1. Từ cú tạt bên cánh trái của các cầu thủ U.23 VN, đội trưởng của U.23 Philippines Mattew Hartmann đã lúng túng đánh đầu tung lưới... đội nhà.

Phút 61, tỷ số vẫn là 1-1 và U.23 VN đang nắm thời gian kiểm soát bóng đến 69% so với 31% của U.23 Philippines.

Phút 65, hậu vệ Hoàng Thịnh nhận thẻ vàng vì lỗi chơi bóng nguy hiểm. Trước đó là khoảng thời gian hậu vệ này chơi rất xông xáo.

Phút 70, áp lực về phía khung thành U.23 Philippines vẫn rất lớn.

Phút 73, tỷ số 2-1 nghiêng về cho U.23 VN. Cầu thủ lập công là Hoàng Thiên. Trong tình huống lao ra cản phá bóng của thủ môn Roland bên phía U.23 Philippines vô tình giúp Hoàng Thiên chớp cơ hội và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U.23 VN.


Hoàng Thiên ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U.23 VN - Ảnh: Bạch Dương

Phút 77, Hoàng Thiên có pha treo bóng vào trong cho Thành Lương đánh đầu, nhưng không thắng được thủ môn Roland.

Phút 79, Hoàng Thiên tiếp tục có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, loại bỏ một hậu vệ U.23 Philippines trước khi chuyền ngược lên phía trên cho Trọng Hoàng băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của Trọng Hoàng lại quá nhẹ.

Rõ ràng từ khi Hoàng Thiên được vào sân, bộ mặt tấn công của U.23 VN đã hoàn toàn thay đổi.

2-1 là tỷ số khá mong manh, nên U.23 VN vẫn chơi rất quyết tâm ngay ở những phút cuối.

 

Phát biểu trước trận đấu

 
HLV Falko Goetz (trái) và HLV Michael Weiss cùng hứa sẽ có một trận đấu cống hiến - Ảnh: Bạch Dương

HLV Micheal Weiss (U.23 Philippines): "Tôi rất tôn trọng U.23 VN, họ là một đội bóng mạnh và là ứng viên cho ngôi vị cao nhất, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để gây bất ngờ. Chúng tôi đến đây với mục tiêu vào bán kết, chúng tôi không đến đây để đi du lịch...".

HLV Falko Goetz (U.23 VN): "Mục tiêu của chúng tôi là đi xa, nhưng với tôi, tập trung giải quyết từng trận là điều cốt lõi nhất. Tôi không biết nhiều thông tin về đội tuyển Philippines, nhưng bất cứ khi nào, trận mở màn đều khó khăn cả. Tôi tôn trọng Philippines!".

Thành tích đối đầu

Lần đầu tiên tuyển VN và Philippines gặp nhau tại SEA Games là vào năm 1991 (SEA Games 16), trên đất Philippines. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá VN tham gia đại hội. Kết quả hai đội hòa 2-2.

Tại SEA Games 17 tổ chức ở Singapore (1993), VN thắng Philippines 1-0 ở vòng bảng. Tại SEA Games 19 (Indonesia, năm 1997), VN thắng Philippines 3-0. VN đoạt huy chương đồng kỳ tại đại hội này.

Ở các lần SEA Games sau đó 2 đội không gặp nhau, một phần vì nằm khác bảng, phần khác tại SEA Games 24 (Thái Lan, năm 2007) và SEA Games 25 (Lào, năm 2009) tuyển bóng đá Philippines không dự vì vấn đề tài chính.

Tại đấu trường AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup), hai đội chỉ mới gặp nhau 2 lần. Lần đầu là tại Tiger Cup lần 4 ở Indonesia (2002), VN thắng đậm Philippines 4-1 ở vòng bảng.

Tại AFF Cup 2010 trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển VN đã nếm “trái đắng” khi để thua Philippines 0-2 trong thế trận lấn lướt.

Thành phần nòng cốt của U.23 Philippines

Đem đến SEA Games 26 lần này, U.23 Philippines có ít nhất 8 tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Riêng vị trí thủ môn của họ có sự cạnh tranh rất quyết liệt giữa hai thủ môn đang chơi bóng ở châu Âu là Neil Etheridge từ Fulham (Anh) và Roland Mueller từ Duisburg (Đức).

Ngoài một số cầu thủ đang chơi ở Anh, Mỹ, Hà Lan thì Philippines cũng có khá nhiều cầu thủ đang chơi ở Đức và đủ độ tuổi tham dự SEA Games 26. Điển hình như Mark Drinkuth (Agon Dusseldorf), Patrick Hinrichsen (Darmstadt II), Manuel Ott (Ingolstadt II).

U.23 Philippines cũng có đến 6 cầu thủ từng tham dự AFF Suzuki Cup 2010 (giải đấu mà họ đánh bại VN 2-0 và vào bán kết). Trong đó phải kể đến thủ môn Neil, tiền vệ Mark Drinkuth, Simon Greatwich, Jason De Jong là những cầu thủ đã gây được tiếng vang cách đây 1 năm.

* Để chuẩn bị cho SEA Games 26, U.23 Philippines đã tham gia giải đấu tập huấn Long Teng Cup tại lãnh thổ Đài Loan diễn ra từ ngày 30.9 đến 4.10 và xếp vị trí thứ hai tại giải này. Tiếp đó, từ ngày 19.10 đến 30.10, Philippines đã thi đấu 5 trận (giao hữu) và kết quả là thắng 3, hòa 1 và thua 1.

Sơn Tùng

>> Nhấn F5 để cập nhật thông tin mới nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.