Ông Gaddafi được chôn ở sa mạc

26/10/2011 00:32 GMT+7

Thi thể của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi cùng con trai Motassim và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Abu Baker Yunis đã được chôn cất vào sáng 25.10 tại một địa điểm bí mật trên sa mạc, theo BBC. Trước đó, suốt 4 ngày kể từ khi bị giết hôm 20.10, thi thể của họ bị phơi bày công khai trong một kho lạnh ở thành phố Mistara, trong khi theo phong tục của người Hồi giáo, người chết phải được mai táng ngay trong ngày.

Theo Reuters, Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp Libya (NTC) đã huy động một lực lượng lớn để truy bắt một người con khác của ông Gaddafi là Saif al-Islam, người được cho là đang ẩn náu tại vùng sa mạc rộng lớn phía nam Libya, giáp Niger và Algeria. Như vậy, trong số các con trai của ông Gaddafi, đã có 3 người thiệt mạng trong 8 tháng chiến tranh và 3 người khác đang tị nạn tại Niger và Algeria.

Trong một diễn biến khác, hơn 100 người thiệt mạng khi một bồn nhiên liệu phát nổ tại thành phố Sirte ngày 25.10, theo AFP. Chủ tịch NTC ngày 23.10 cũng tuyên bố sẽ khôi phục lại chế độ đa thê, cấm ngân hàng lấy lãi theo truyền thống Hồi giáo.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.