Bảo hộ chỉ dẫn địa lý quế Trà My

26/10/2011 16:07 GMT+7

(TNO) Ngày 26.10, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) cho biết, vừa cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00029 cho sản phẩm quế Trà My nổi tiếng. UBND tỉnh Quảng Nam là cơ quan quản lý chỉ dẫn địa lý này.

Quế có tên La-tinh chung là Cinnamomum, thuộc họ Long não Lauraceae. Quế Trà My sinh trưởng, phát triển, tồn tại lâu đời trên vùng đất Trà My, được coi là giống bản địa, còn được biết đến với tên “Cao sơn ngọc quế”. Quế Trà My từ xa xưa đã được biết đến như một vị thuốc quý, nức tiếng gần xa, được nhiều người ca ngợi.

Vỏ quế Trà My xù xì, bên ngoài màu xám nâu, có rất nhiều vết loang địa y và rêu màu xám xanh, mật độ rêu và địa y càng xuống gần gốc càng dày, từ độ cao 1,3m đến cành có nhiều mấu mắt, bên trong có màu vàng nhạt đến vàng sậm, để ra không khí sau một thời gian ngắn chuyển màu nâu vàng.

Đặc biệt, nhờ áp dụng kỹ thuật, người dân địa phương nơi đây đã lựa chọn giống, bảo quản hạt và ươm giống, trồng cây, thu hoạch và bảo quản sản phẩm đã góp phần tạo nên chất lượng đặc thù của sản phẩm này.

Đây là dự án đầu tiên về xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.