Cán bộ trường ôm nợ biến mất

11/10/2011 07:37 GMT+7

(TNO) Nhiều giáo viên của trường THPT Phan Ngọc Hiển (P.5, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) xôn xao khi hay tin bà Hứa Ngọc Hằng (44 tuổi, nhân viên văn phòng) bỗng dưng bỏ việc, điện thoại không liên hệ được.

Nhiều giáo viên phản ánh, trước khi bỏ trốn, bà Hằng đã lợi dụng tín nhiệm, mượn tên của nhiều người, vay hàng trăm triệu đồng ở nhiều ngân hàng khác nhau.

Khi bà Hằng nghỉ việc không lý do, các nạn nhân mới vỡ lẽ và lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi bị ngân hàng đòi nợ.

Bà Hằng còn mượn tiền, vàng của nhiều đồng nghiệp khác và làm chủ nhiều dây hụi. Theo thông tin ban đầu, bà Hằng đã chiếm đoạt trên 1 tỉ đồng trước khi bỏ trốn. Hiện các nạn nhân đã có đơn trình báo cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, thầy Đỗ Tấn Lực, Hiệu trưởng trường THPT Phan Ngọc Hiển, cho biết trường cũng chỉ nghe dư luận rằng cô Hằng mượn tên của nhiều người để vay tiền ngân hàng và làm chủ nhiều dây hụi, không có khả năng chi trả nên bỏ trốn. Còn cô Hằng mượn tên ai để vay tiền ngân hàng và nợ tiền hụi ai thì trường không biết.

Thầy Lực cũng cho biết cô Hằng đã tự ý nghỉ việc hơn 1 tháng qua. Gần đây, cô Hằng có làm đơn xin nghỉ việc để hưởng lương hưu theo quy định nhà nước, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ bệnh nặng. Trường đang xem xét xin ý kiến Sở GD-ĐT Bạc Liêu sớm giải quyết chế độ nghỉ hưu cho cô Hằng.

Thầy Lực cho biết cán bộ đại diện hai ngân hàng có chi nhánh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã đề nghị nhà trường khi giải quyết chế độ lương hưu cho cô Hằng thì phải can thiệp để cô trả tiền vay của ngân hàng.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.