Mở chuyên ngành đào tạo Việt Nam học cho người nước ngoài

23/09/2011 15:10 GMT+7

Giám đốc ĐH Đà Nẵng Trần Văn Nam ngày 14.9 đã ký quyết định cho phép Trường ĐHSP Đà Nẵng - trường đầu tiên ở miền Trung mở chuyên ngành đào tạo Việt Nam học cho đối tượng là người nước ngoài.

Đây là chương trình đào tạo hệ chính quy tập trung 4 năm với mục đích đáp ứng nhu cầu học chuyên sâu về ngôn ngữ, văn học, lịch sử và văn hóa Việt để có thể làm việc tại các cơ quan ngoại giao, các cơ quan văn hóa giáo dục, công ty có quan hệ mật thiết với Việt Nam hoặc các cơ sở giảng dạy tiếng Việt tại nước ngoài.

Chuyên ngành Việt Nam học cho người nước ngoài ra đời trên cơ sở thành công của chương trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài cũng do ĐHSP Đà Nẵng tổ chức. Được biết, chương trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài dưới hình thức các lớp ngắn hạn 1, 2, 3 hoặc 6 tháng theo yêu cầu và có cấp chứng chỉ đã tồn tại trong 15 năm qua, thu hút rất đông người nước ngoài tham gia.

Trong thời gian tới, song song với chuyên ngành mới, trường ĐHSP Đà Nẵng sẽ tiếp tục mở rộng đào tạo các khóa học tiếng Việt ngắn hạn nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng và tìm hiểu sâu về Việt Nam của người nước ngoài ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Khôi Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.