Trẻ nhỏ có nên tiếp cận đồ công nghệ sớm?

22/09/2011 17:05 GMT+7

(TNO) Điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop,... ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc một đứa trẻ dưới 10 tuổi sở hữu các món đồ công nghệ có thực sự tốt hay không?

Theo Digital Trends, công ty bảo mật điện toán đám mây Westcoastcloud đã thực hiện một cuộc khảo sát với 2.000 hộ gia đình tại Anh đang có trẻ nhỏ dưới 10 tuổi.

Theo đó, khoảng 10% trẻ nhỏ đã được bố mẹ tặng iPhone, 1/3 trẻ nhỏ đang sở hữu các loại di động khác và 5% trẻ nhỏ thậm chí còn được bố mẹ cho cả iPad.

Khảo sát còn cho biết, 16% trẻ nhỏ sở hữu riêng một chiếc laptop, trong đó 8% đang là thành viên của một mạng xã hội nào đó. Trong khi quy định của mạng xã hội là người sử dụng dịch vụ phải từ 13 tuổi trở lên.

Về việc được sử dụng di động, có 68% phụ huynh lý giải rằng họ làm thế để giữ liên lạc với con em mình và 17% trả lời rằng cho điện thoại để trẻ tự giải trí và không làm phiền đến mình.

Tuy nhiên, theo Strain Bill - chuyên gia phân tích của hãng Westcoastcloud thì, trẻ ở độ tuổi này không cần thiết tiếp cận các công nghệ hiện đại sớm như vậy. Ngoài ra nếu để trẻ tự do sẽ rất khó đảm bảo nội dung trẻ xem trên internet có phù hợp với độ tuổi hiện tại hay không.

Cuộc khảo sát này là một phần trong chiến dịch truyền thông của chính phủ Anh, nhằm đưa ra các đạo luật đến các nhà cung cấp dịch vụ internet, buộc họ phải có biện pháp phối hợp với các bậc phụ huynh để bảo vệ trẻ trước những nội dung độc hại trên mạng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.