Còi vàng 2011 thuộc về trọng tài Võ Quang Vinh

07/09/2011 13:23 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Hội đồng Trọng tài quốc gia đã trao danh hiệu Còi vàng 2011 cho trọng tài Võ Quang Vinh (Khánh Hòa) với 81/95 phiếu cùng số điểm rất cao: 333 điểm.

Trọng tài Võ Quang Vinh (trái) nhận danh hiệu Còi Vàng 2011 - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Hội đồng Trọng tài quốc gia đã trao danh hiệu Còi vàng 2011 cho trọng tài Võ Quang Vinh (Khánh Hòa) với 81/95 phiếu cùng số điểm rất cao: 333 điểm.

>> Ông Mùi bỏ phiếu cho ai?

Trọng tài (TT) Võ Quang Vinh sinh năm 1975, là TT của FIFA từ cách đây 5 năm và đã từng đoạt danh hiệu Còi bạc mùa giải năm ngoái.

Mùa này, TT Vinh được điều khiển chính 15/27 trận và được các giám sát TT chấm điểm tổng cộng cả mùa là 8,69 điểm. Theo nhận xét chung của Hội đồng TT quốc gia, TT Vinh đã thể hiện sự tiến bộ, bản lĩnh tâm lý vững vàng và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Văn Mùi, Chủ tịch Hội đồng TT đánh giá: “Điểm yếu của TT Vinh là còn tỏ ra khá cứng nhắc ở các tình huống thổi phạt đền, TT Vinh cần phải linh hoạt, uyển chuyển hơn và cần hoàn thiện hơn về phương pháp cầm còi”.

Điều đáng nói thêm ở TT Vinh là mùa này, TT Vinh không được (hoặc không phải) điều hành những trận đấu khó, đặc biệt ở giai đoạn cuối của V.League. Trận đấu được coi là đỉnh cao nhất của năm 2011 mà TT Vinh được giao nhiệm vụ là trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Navibank Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An. 

Hiện tại, TT Vinh đang công cán tại Myanmar vì được AFF cử làm nhiệm vụ tại giải vô địch U.19 Đông Nam Á.

Còn về danh hiệu Còi bạc đã được trao cho TT Vũ Bảo Linh (Quảng Ninh). Vốn không được đánh giá cao hồi đầu mùa nhưng TT 44 tuổi này vẫn đi đến đích an toàn và không để lại điều tiếng trong tổng số 14 trận làm TT chính.

 
Còi bạc Vũ Bảo Linh - Ảnh: Minh Hoàng

Đặc biệt, đúng vào thời điểm nhạy cảm nhất của V.League, TT Linh đã được giao cả hai trận nóng bỏng: “chung kết ngược" giữa Đồng Tâm Long An gặp Hòa Phát và chung kết giữa Sông Lam Nghệ An gặp Hà Nội T&T. Hai trận này đã được TT Linh điều khiển tương đối thành công, nâng số điểm của cả mùa lên 8,60 điểm. Thậm chí, ông đã được giới truyền thông đánh giá là ứng viên sáng giá của danh hiệu Còi vàng. Kết quả lá phiếu bầu chọn, TT Linh về nhì, được 216 điểm qua 68/95 phiếu.

Ông Nguyễn Văn Mùi nhận định: “TT Linh có nhiều kinh nghiệm, thể hiện tốt phẩm chất trong hai trận đấu cuối mùa giải. Tuy nhiên còn hạn chế về thể lực”. TT Linh chia sẻ với Thanh Niên Online: “Tôi rất vui vì đoạt Còi bạc. Mùa giải này, thể lực tôi không được tốt như anh em trẻ khác, một phần vì bị chấn thương lưng. Tôi cũng chưa khẳng định mình sẽ từ giã sự nghiệp ngay mùa này hay tiếp tục mùa sau. Song nếu dừng nghiệp TT ở đây, thì danh hiệu Còi bạc quả thực là một phần kết rất có hậu với cá nhân tôi”.

Còi đồng Nguyễn Trọng Thư (Đà Nẵng) - con trai của Chủ tịch Hội đồng TT Nguyễn Văn Mùi - cũng đã trải qua mùa giải khá thành công. Được bắt 15 trận chính, đạt số điểm trung bình 8,74, TT Thư được coi là một TT trẻ, nhiều triển vọng và là TT duy nhất của VN mùa này được đăng ký TT FIFA.

Về danh hiệu cho các trợ lý, trợ lý TT FIFA Nguyễn Ngọc Hà (Hải Dương) đã bảo vệ được danh hiệu Cờ vàng với số điểm cũng áp đảo 265 điểm qua 65/95 phiếu. Trợ lý TT FIFA Nguyễn Hoàng Minh (Đồng Nai) đoạt Cờ bạc với 116 điểm (44 phiếu). Khá bất ngờ khi TT Phạm Mạnh Long (Hải Phòng) đoạt Cờ đồng với 113 điểm.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.