8 đội bóng, 1 ngôi vô địch

05/09/2011 23:47 GMT+7

Chiều qua, toàn bộ 8 đội bóng tham dự vòng chung kết U.21 đã có mặt ở Bình Dương để bắt đầu cho 11 ngày tranh tài sôi động từ 8.9 tới.

Ban huấn luyện U.21 HAGL động viên đội trước buổi tập - Ảnh: Khả Hòa

Chiều qua, toàn bộ 8 đội bóng tham dự vòng chung kết U.21 đã có mặt ở Bình Dương để bắt đầu cho 11 ngày tranh tài sôi động từ 8.9 tới.

Với tư cách chủ nhà, đội Becamex Bình Dương (BD) được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Truyền thống của các đội chủ nhà là luôn vào sâu tại giải. Nhưng bài học đều thua trên sân nhà của Hoàng Anh Gia Lai năm 2004 hay Bình Định năm 2008 khiến BD hết sức thận trọng. Năm 2009 dù cách cửa thiên đường chỉ một bước chân nhưng BD đã vuột chức vô địch về tay Đà Nẵng sau loạt sút 11m.

Trong đội hình BD lần này, đáng chú ý có thủ môn Lâm Ấn Độ, trung vệ Nguyễn Chí Huynh, tiền vệ Nguyễn Đình Lợi, Hoàng Ngọc Hùng từng chơi ở V-League và tuyển U.19. Trưởng đoàn Hồ Hồng Thạch, Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh và HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng được xem là bộ 3 mát tay khi luôn có sự phối hợp tốt ở đội hạng nhất TDC và nhiều hy vọng mang chiến thắng về cho BD.

Ứng viên số 2 là Sông Lam Nghệ An. Đây là đội bóng giàu truyền thống, 9 lần tham dự VCK, 3 lần vô địch giải U.21 từ năm 2000 đến 2002 và giành 2 ngôi á quân năm 2007 và 2010. SLNA nổi tiếng là lò đào tạo trẻ có chất lượng, đến VCK lần này với lực lượng rất hùng hậu. Trong buổi tập chiều qua, HLV trưởng Đinh Văn Dũng tỏ ra tự tin khi sắp đội hình với tiền vệ Nguyễn Cảnh Dương, Lê Văn Công, tiền đạo Nguyễn Đình Bảo, Nguyễn Trọng Phi, Lê Thế Cường, hậu vệ Nguyễn Gia Từ từng chơi rất hay tại giải U.21 ở Pleiku năm rồi. Nhìn SLNA thể hiện trong buổi tập có thể thấy họ rất “máu” giành cúp như đội 1 vừa vô địch V-League.

Một trong những ứng viên khó chịu sẽ là đội Imexpharm Đồng Tháp (ĐT). Sau 6 năm vắng bóng, ĐT mới trở lại VCK U.21 với bộ khung từng á quân U.19 năm rồi cùng các cầu thủ vừa chơi V-League và được gọi vào tuyển U.23 như Bửu Ngọc, Dương Thanh Hào, Văn Hậu hứa hẹn sẽ tạo bùng nổ ở VCK. Bộ đôi Trưởng đoàn Vương Thanh Trung và HLV trưởng Trang Văn Thành đều rất tâm huyết nên bóng đá trẻ ĐT gần đây đã có sức sống trở lại.

Không thể không nhắc đến HAGL, một đội có tuyển trẻ ổn định trong nhiều năm qua, dưới bàn tay của HLV Nguyễn Quốc Tuấn luôn chơi với một khí thế rất cao. Với kinh nghiệm của chuyên gia Nguyễn Văn Vinh trong vai trò trưởng đoàn cùng với các gương mặt như tuyển thủ U.23 Tuấn Mạnh, Hoàng Thiên hay Út Cường, Duy Thanh, Trần Vũ, Y Thắng Ê Ban, Tấn Tài; HAGL chắc chắn sẽ là vật cản khó chịu cho bất cứ đội nào.

So với mùa rồi, ĐKVĐ Đồng Nai (ĐN) không được đánh giá cao bằng do không còn 2 trụ cột tuyển U.23 là Tuấn Anh và Hữu Phát. Nhưng đừng quên đây là đội bóng có tinh thần và ý chí thi đấu cực tốt. Đây cũng là đội luôn chơi tận tụy, cống hiến và mùa rồi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trên sân.

Trong các đội còn lại, bất ngờ có thể đến từ đội V&V United. Đây là đội tân binh nhưng đang được đầu tư tốt, làm bóng đá căn cơ để xây dựng một CLB mạnh trong tương lai. Trong khi đó Nam Định có dàn cầu thủ trẻ tốt và Đồng Tâm Long An với bộ khung “cây nhà lá vườn” xác định đây là cơ hội để cầu thủ khẳng định mình ở sân chơi U.21 nhằm tìm lại động lực và củng cố niềm tin cho mùa bóng tới. Chính vì tâm lý thoải mái này, cả 2 đội này đều có thể tạo nên những đột biến khó lường.

Bên Lề

VTC3 phát phóng sự những chặng đường vẻ vang của Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên từ lần đầu tiên năm 1997 với nhiều khó khăn, thử thách nhưng Trưởng BTC giải Nguyễn Công Khế, Phó BTC giải Đặng Thanh Tịnh cùng tập thể Báo Thanh Niên đã dày công vun đắp cho giải đấu ngày một trưởng thành với 15 lần tổ chức liên tiếp và có thêm 5 lần tổ chức giải quốc tế tạo tiếng vang. Phóng sự phát lúc 21 giờ 15 ngày thứ tư 7.9 trên VTC3.

26 giám sát và báo đài sẽ được mời bình chọn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc từng trận, Đội hình tiêu biểu và các giải thưởng chung cuộc gồm đại diện VTV, VTC, HTV, Đài PTTH Bình Dương, Đài tiếng nói VN, Thông tấn xã VN, Báo Tiền Phong, Lao Động, Sài Gòn Giải Phóng, Tuổi Trẻ, Người Lao Động, Pháp luật TP.HCM, Công an TP.HCM, VN Express, VN Net, Bóng đá, Thể thao Ngày nay, Thể thao VN, Thể thao TP.HCM, Thể thao 24 giờ, Sài Gòn Giải Phóng thể thao, Thanh Niên và 4 giám sát Hoàng Ngọc Tuấn, Trần Huy Đức, Bùi Như Đức, Dương Văn Hiền.

3 trận đấu giao hữu trong giải U.21: 3 đội bóng liên quân báo chí - HLV - trọng tài, cựu tuyển thủ Bình Dương và Văn nghệ sĩ sẽ tham gia giải tam hùng với 3 trận đấu diễn ra trên sân Bình Dương trước các trận bán kết và chung kết của giải U.21 bắt đầu từ 14 giờ ngày 15, 16 và 18.9.

T.K

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.