Nga cho Ấn Độ thuê tàu ngầm hạt nhân

04/09/2011 01:26 GMT+7

Trong tháng này, Nga sẽ cho Ấn Độ thuê tàu ngầm Nerpa chạy bằng năng lượng hạt nhân trong vòng 10 năm với giá khoảng 650 triệu USD, theo hãng tin Interfax ngày 3.9.

Một phát ngôn viên hải quân Nga cho biết tàu sẽ được chuyển đến một căn cứ hải quân Ấn Độ trong tháng 10 và sẽ đổi tên thành Chakra. Tại đây, tàu này có thể được sử dụng phối hợp với tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa Arihant của New Delhi. Nerpa là tàu ngầm thế hệ thứ ba, được trang bị ngư lôi và tên lửa hành trình Granat với tầm bắn tới 3.000 km. Nó có thể lặn sâu 600m với thời gian hoạt động lên tới 100 ngày và mang theo 73 thủy thủ.


Tàu ngầm hạt nhân Nerpa - Ảnh:Defence.pk 

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng yêu cầu NATO cam kết lá chắn tên lửa được lắp đặt ở châu u sẽ không nhằm vào nước này. Theo AFP, động thái trên được đưa ra ngay sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thông báo sẽ triển khai hệ thống radar cảnh báo sớm vào cuối năm nay như là một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa NATO. Cũng theo AFP, vào ngày 3.9, Nga đã thử thành công tên lửa xuyên lục địa Topol với đầu đạn hạt nhân mới được thiết kế để phá lá chắn tên lửa.

Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.