Lời thề của Nicklas Bendtner

02/09/2011 11:33 GMT+7

(TNO) Động thái đầu tiên của Nicklas Bendtner trong ngày ra mắt ở Sunderland là tuyên bố "Tôi sẽ không bao giờ trở lại Arsenal!", mặc dù tiền đạo người Đan Mạch chỉ được Arsenal đem cho mượn.

Nicklas Bendtner "thề" sẽ không quay trở lại thi đấu cho Arsenal sau khi bị đẩy cho Sunderland mượn - Ảnh: AFP

(TNO) Động thái đầu tiên của Nicklas Bendtner trong ngày ra mắt ở Sunderland là tuyên bố "Tôi sẽ không bao giờ trở lại Arsenal!", mặc dù tiền đạo người Đan Mạch chỉ được Arsenal đem cho mượn.

"Tôi đã tới Sunderland nhưng đây chỉ là bản hợp đồng cho mượn. Mùa hè tới, tôi sẽ tìm bến đỗ mới. Nhưng có một điều chắc chắn là tôi sẽ không trở lại Arsenal", chân sút đã ghi 22 bàn thắng sau 98 trận ra sân tại Premier League trong màu áo Arsenal, cho biết.

Đến Arsenal năm 2005, cầu thủ mới 23 tuổi này được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Nwankwo Kanu, sau khi tiền đạo người Nigeria hết hợp đồng với sân Emirates và chuyển sang chơi cho West Brom. Với chiều cao 1m95 Bendtner được kỳ vọng sẽ làm chủ... khoảng không trong chiến thuật bóng bổng của HLV Arsene Wenger.

Tuy nhiên, Bendtner chưa bao giờ được xem là mẫu tiền đạo sát thủ. Trong những lần hiếm hoi được ra sân - vị trí tiền đạo cắm - anh lại bộc lộ thiếu kỹ thuật và chưa hoàn toàn tận dụng được lợi thế chiều cao của mình.

Mùa giải trước HLV Wenger quyết định đưa Bendtner ra biên phải và có lúc anh đã thi đấu tích cực. Nhưng sau đó, anh lại xuống phong độ, dính chấn thương liên miên và công khai bày tỏ sự không hài lòng với vai trò mới...

Năm 2006, một năm sau ngày đầu quân Arsenal, Bendtner cũng rơi vào tình huống tương tự và anh đã được HLV Wenger đem cho Birmingham mượn. Song, chỉ một mùa giải đầu quân cho đội bóng áo xanh, anh đã lập tức chói sáng và ghi được 11 bàn thắng giúp đội bóng này trụ hạng thành công.

Một điều có thể thấy, Bendtner tỏ ra không có... duyên với Arsenal. Khi trở lại Arsenal anh ngay lập tức trở thành... chân gỗ. "Sau vụ tai nạn xe hơi, tôi gần như đã không còn cơ hội để trở lại đội hình chính thức. Trong khoảng thời gian 1 năm rưỡi, Arsenal không cho tôi được chứng tỏ bản thân mình", Niklas Bendtner ngầm trách móc ông thầy Wenger trong cách đối xử với anh.

Nhưng thay vì trách cứ, Bendtner nên tự xem xét mình trước đã. Anh "thề" không quay lại với Arsenal, điều này không tự anh quyết định. Bởi hợp đồng của anh với sân Emirates vẫn còn đến 2 năm nữa (sau 1 năm ở Sunderland).

Arsenal đã 6 năm trắng tay, trùng với thời gian Bendtner đặt chân đến đây và ở mùa giải hiện tại xem ra rất khó cải thiện. HLV Wenger đã và đang chịu nhiều sức ép, nhưng Bendtner đã giúp ích được gì? Sự thật là Arsenal cũng muốn đẩy "chân gỗ" đi ở mùa này, nhưng không có nhiều đội bóng khác chấp nhận "mua" anh.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.