Giải thưởng video âm nhạc của MTV 2011

21/08/2011 23:46 GMT+7

Giải thưởng thường niên được khán giả toàn cầu yêu thích sẽ có đêm trao giải vào 21 giờ (giờ Mỹ) ngày 28.8 tại Nhà hát Nokia, Los Angeles (Mỹ).

Tại VN, khán giả có thể xem truyền hình trực tiếp chương trình này vào 8 giờ ngày thứ hai 29.8 trên kênh MTV Việt Nam.

Giải thưởng video ca nhạc quốc tế của MTV 2011 - MTV Video Music Adwards 2011 dành cho các nghệ sĩ nhạc pop, rock và hip hop được yêu thích nhất hiện nay, gồm 14 hạng mục. Katy Perry dẫn đầu ấn tượng với 9 đề cử trong đó có hạng mục Video của năm và Video xuất sắc nhất của nữ ca sĩ với ca khúc hit Firework, hạng mục Video nhạc pop xuất sắc nhất cho video clip Last Friday night (T.G.I.F) và hạng mục Hiệu ứng đặc biệt xuất sắc nhất cho ca khúc E.T. (song ca với Kanye West) - ca khúc đang tung hoành các bảng xếp hạng và là ca khúc bán chạy nhất trên các shop online tại Mỹ tính đến nay.


Nữ ca sĩ Katy Perry dẫn đầu ấn tượng với 9 đề cử - Ảnh: MTV

Sau thành công của album 21 - album bán chạy nhất cho đến thời điểm hiện tại, Adele đã giành được 7 đề cử ấn tượng với bản soul Rolling in the Deep. Kanye West là nam nghệ sĩ có số lượng đề cử cao nhất - 7 đề cử với ca khúc song ca với Katy Perry E.T., bên cạnh 2 video vô cùng ấn tượng All of The Lights và Power.

Bên cạnh các nghệ sĩ tên tuổi, danh sách đề cử năm nay còn có các nghệ sĩ mới. Ca nhạc sĩ Bruno Mars chiếm trọn 4 đề cử. Beyoncé, Eminem, Lady Gaga, Nicki Minaj, và nhóm 30Seconds To Mars đứng sau với 3 đề cử. Beastie Boys, Chris Brown, Pitbull, Lil Wayne, cũng như các ứng cử viên lần đầu tiên có mặt tại giải như Tyler, The Creator, Foster the People và Manchester Orchestra đều có trong tay 2 đề cử.

Hamish Hamilton được chọn làm đạo diễn đêm trao giải, với kinh nghiệm từng là đạo diễn cho nhiều tour ca nhạc của các siêu sao thế giới và một số chương trình danh tiếng: Victoria's Secret Fashion Show 2009, Lễ trao giải Oscar lần thứ 82 năm 2010. Ngoài công bố và trao giải, điểm thú vị của chương trình là những màn trình diễn đặc sắc với ca nhạc sĩ Adele, siêu sao Lil Wayne, Chris Brown, nhóm nhạc rock Young the Giant.

Chương trình sẽ được phát lại với phụ đề tiếng Việt vào lúc 19 giờ - 20 giờ 55 ngày 29.8; 14 giờ - 16 giờ ngày 30.8; và 9 giờ - 11 giờ ngày 31.8 cũng trên kênh MTV Việt Nam. Hiện chỉ những khách hàng của các hệ thống truyền hình trả tiền VCTV, HTVC, K+, VTC, và sắp tới là MyTV, HCATV mới có thể xem được kênh MTV Việt hóa.

P.C.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.