Mang theo khi dã ngoại

22/08/2011 09:45 GMT+7

(TNTS) Dịp lễ 2.9 cũng là mùa mưa nắng thất thường, nếu gia đình bạn có dự định đi du lịch, dã ngoại, có thể tham khảo những sản phẩm cần mang theo dưới đây.

Kem chống muỗi đốt: Sản phẩm này rất quan trọng trong hành trang của bạn khi đi xa, ra ngoài trời nhiều, nhất là buổi tối. Sản phẩm có nhiều chủng loại, tuy nhiên lưu ý chúng chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, từ 2 - 4 giờ nên cần bôi thường xuyên. Sản phẩm của Soffell, Jonhnson baby… có giá từ 16.000 đồng/hộp.

 
Du lịch dã ngoại cần có sản phẩm “chuyên dụng” mang theo - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Kem bôi ngoài da: Khi bị côn trùng cắn, việc đầu tiên là loại bỏ loài côn trùng đó ra khỏi cơ thể. Sau đó, bạn dùng kem chứa hoạt chất promethazine bôi vào giúp vết thương không bị sưng tấy hay nhiễm trùng. Các loại kem bôi da có sẵn trên thị trường như: Promethazin 2%, Phenergan 2%... giá từ 8.000 - 83.000 đồng/tuýp.

Kem chống vắt: Nếu điểm đến của bạn là rừng núi, bạn nhớ mang theo một tuýp kem chống vắt, đề phòng bị chúng đeo bám. Ngoài việc mặc các loại trang phục che kín thì các loại thuốc như D.E.P hay Repel là “vị cứu tinh” giúp bạn không bị tấn công bởi những loài vật hút máu nguy hiểm này. Giá từ 4.000 đồng/sản phẩm. 

Kem chống nắng:  Dù là kem chống nắng dùng cho vùng mặt và mắt hay kem chống nắng dùng toàn thân đều cần có chỉ số SPF đạt từ 35-50. Nên bôi kem trước khi ra nắng 30 phút và bôi lại sau mỗi 2 giờ là tốt nhất.

Sữa rửa mặt: Đi xa, việc vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt là điều cần thiết để tránh da bị bám bụi bẩn, gây nổi mụn. Hiện nay, trên thị trường có loại sữa rửa mặt dạng thỏi có ưu thế hơn sữa rửa mặt thông thường là có thể dùng thay thế sữa tắm, không bị chảy ra ngoài túi hành lý. Giá bán: 109.000 đồng/thỏi.

Nước rửa tay: Nên dùng loại dung dịch rửa tay diệt khuẩn, không cần nước là tiện nhất. Sản phẩm này có bán tại các chợ và siêu thị với giá khoảng 12.000 - 26.000 đồng/chai.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.