Ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp

11/08/2011 23:54 GMT+7

Bài viết Rút ruột container đăng trên Thanh Niên 11.8 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Tội phạm nghiêm trọng

Các container của doanh nghiệp (DN) xuất khẩu bị rút ruột, khi hàng đến nơi, đối tác phát hiện và chắc chắn DN đó sẽ bị phạt hợp đồng, mất uy tín. Vì vậy, đây là loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của đất nước, gây thiệt hại nặng cho các DN. Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc. Thảo My (Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM)

Không chỉ có container

Hiện nay, trên đường vận chuyển ra cảng, không chỉ diễn ra cảnh rút ruột container, ảnh hưởng đến các DN xuất khẩu mà chính các DN vận tải cũng bị rút ruột xăng xe. Thủ phạm ở đây không ai khác chính là cánh tài xế vận chuyển. Rất nhiều DN vận tải ta thán về hành vi hút xăng xe của các tài xế. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng lên tiếng. (diepkhucxuan@yahoo.com)

Tiếp tay cho trộm cắp

Như bài báo đã viết, hành vi trộm cắp điều, cao su với số lượng lớn sẽ không thể vận chuyển đi xa và rất khó để tiêu thụ nhỏ lẻ, tội phạm chỉ có thể bán lại cho các DN trong ngành với giá rất rẻ. Và các DN mua lại hàng trộm cắp trở thành kẻ tiếp tay cho bọn tội phạm. Điều này còn thể hiện sự thiếu bảo vệ nhau giữa các DN cùng ngành nghề. Nếu không có người tiêu thụ, bọn họ ăn cắp làm gì? Trương Thuận (Kha Vạn Cân, Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Thanh Đông
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.