Kiểm lâm bị lâm tặc bắt làm con tin

28/07/2011 16:19 GMT+7

(TNO) Ngày 27.7, một tổ công tác 5 người của Trạm kiểm lâm Thượng Hóa (đóng tại H.Minh Hóa, Quảng Bình) đã bị nhóm lâm tặc khoảng 10 người tấn công trọng thương và bắt làm con tin.

Ba kiểm lâm viên gồm anh Phạm Văn Sáu (45 tuổi), Hoàng Văn Quế (28 tuổi) và Nguyễn Đức Minh (36 tuổi) bị nhóm lâm tặc bắt giữ, trói tay.

Chúng bắt cả ba anh đi ngược vào rừng sâu và nhốt trong một hang đá. Nhóm lâm tặc yêu cầu anh Sáu về mang 25 triệu đồng lên chuộc hai người còn lại và hăm dọa “đến 10 giờ đêm không đưa tiền lên sẽ chém chết cả hai”. Hai lâm tặc được cử theo anh Sáu.

Hai kiểm lâm viên Nguyễn Duy Năng và Lê Dòng Sông chạy thoát về báo tin với đơn vị và Đồn Biên phòng 585 đóng trên địa bàn. Ngay lập tức, lực lượng biên phòng, công an và kiểm lâm triển khai phương án đi giải cứu.

Khi hai lâm tặc đưa anh Sáu đi ra thì gặp lực lượng giải cứu đang đi vào nên chúng tháo chạy. Lúc lực lượng chức năng tiếp cận được hang đá, số lâm tặc còn lại vẫn cố thủ bên trong, chúng kề dao vào cổ hai anh Quế và Minh đe dọa kêu la sẽ bị cắt cổ.

Đồng thời chúng thách thức nếu lực lượng giải cứu xông vào thì sẽ giết chết con tin. Khoảng 20 giờ tối, nhóm lâm tặc đồng ý phương án của lực lượng giải cứu: nếu thả con tin thì cho thoát đi hoặc cho dẫn con tin về bản.

Và nhóm lâm tặc dẫn hai kiểm lâm viên ra khỏi hang một đoạn rồi bỏ chạy. Lực lượng giải cứu đã truy đuổi bắt giữ được một đối tượng, tên này khai nhận là Trần Xuân Minh (15 tuổi, trú tại bản Phú Minh, xã Thượng Hóa, H.Minh Hóa).

Rạng sáng 28.7, kiểm lâm viên Hoàng Văn Quế đã được đưa đến bệnh viện chữa trị trong tình trạng đa chấn thương, xương bánh chè chân trái bị vỡ.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục truy tìm những đối tượng còn lại.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.