Triển lãm nghệ thuật đương đại Venice Biennale 2011

05/06/2011 16:37 GMT+7

(TNO) Hôm 4.6, triển lãm nghệ thuật đương đại quốc tế hàng đầu thế giới Venice Biennale lần thứ 54 đã chính thức mở cửa đón công chúng tham quan.

Triển lãm Venice Biennale được tổ chức 2 năm một lần kể từ năm 1895, là một trong những sự kiện nghệ thuật uy tín nhất hành tinh, hội ngộ hàng trăm ngàn nghệ sĩ, nhà sưu tập, giới phê bình và những người yêu nghệ thuật tới giao lưu, thưởng thức các tác phẩm đặc sắc của mọi vùng miền trên toàn thế giới.

Với chủ đề ILLUMINations lấy trọng tâm là cách xử lý ánh sáng trong các tác phẩm nghệ thuật, triển lãm Venice Biennale năm nay đón chào sự góp mặt của 89 quốc gia, thông qua tác phẩm của 83 nghệ sĩ, trong đó có 32 nữ nghệ sĩ và 32 nghệ sĩ trẻ (sinh sau năm 1975).

Theo tờ Telegraph, triển lãm Venice Biennale 2011 ghi nhận số lượng đông đảo các quốc gia lần đầu tiên tham dự, trong đó có Ả Rập Xê Út, Bahrain, Rwanda, Bangladesh, Malaysia, Andorra,...

Còn đối với không gian triển lãm rộng tới 10.000 m2 trong khuôn viên công viên Giardini, phía đông thành phố Venice (Ý), các nhà tổ chức tự tin rằng nó đủ sức chứa mọi tác phẩm sáng tạo nghệ thuật, đồng thời mang tới một “bữa tiệc giác quan” cho du khách.

Triển lãm nghệ thuật đương đại quốc tế Venice Biennale 2011 kéo dài tới 27.11. Ngoài các hoạt động trưng bày, hội đàm về nghệ thuật đương đại, triển lãm còn bao gồm các hoạt động thuộc Liên hoan phim quốc tế Venice, Triển lãm kiến trúc quốc tế Venice Biennal, Liên hoan múa đương đại quốc tế VeniceHội thảo quốc tế về âm nhạc.

Dưới đây là một số hình ảnh các tác phẩm được trưng bày trong ngày khai mạc của triển lãm nghệ thuật quốc tế Venice Biennale lần thứ 54:


Tác phẩm mang tên Post-so-Proto của nghệ sĩ người Ukraina - Oksana Max, được làm toàn bộ bằng trứng màu Phục sinh


Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Iraq - Azad Nanakeli


Máy tập chạy tái chế từ chiếc xe tăng lật ngược, tác phẩm của hai nghệ sĩ người Mỹ Jennifer Allora và Guillermo Calzadilla


Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Hàn Quốc - Lee Yongbaek


Thú vị với “góc phái đẹp” của nghệ sĩ Bangladesh - Begum Tayeba Lipi


Du khách trầm ngâm trước tác phẩm của nghệ sĩ người Mỹ - Taryn Simon


Một thoáng phương Đông thần bí của nghệ sĩ Trung Quốc - Liong Yuanwei

Linh San
(Ảnh: AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.