Vụ cô dâu Việt bị sát hại: Người nhà nạn nhân sang Hàn Quốc

26/05/2011 01:32 GMT+7

Hôm 25.5, mẹ ruột của cô dâu Hoàng Thị Nam (quê xã Thắng Hải, Phan Thiết, Bình Thuận, sinh ngày 10.10.1987) và một số người thân đã làm thủ tục sang Hàn Quốc nhận xác con.

>> Thêm một cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại
>>
Hàn Quốc tăng cường kiểm soát những người lấy vợ ngoại
>> Cô dâu Việt bị chồng sát hại tại Hàn Quốc

Trước đó, ngày 24.5.2011, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhận được thông báo của cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk cho biết: vào lúc 1 giờ 10 phút ngày 24.5.2011, cô Hoàng Thị Nam bị chồng là Lim Chae Won (37 tuổi) sát hại tại nhà riêng ở Wolgok-ri, huyện Cheongdo.

 

 Hoàng Thị Nam khi còn là học sinh lớp 12 trường THPT bán công Nguyễn Huệ - Ảnh: gia đình cung cấp

Trao đổi với PV Thanh Niên ở TP.HCM, người nhà của cô Nam cho biết sau khi làm thủ tục đăng ký kết hôn theo pháp luật, cô Nam được chồng bảo lãnh sang Hàn Quốc ngày 2.8.2010. “Cách đây ba ngày, Nam mới điện thoại cho gia đình báo tin đến đầy tháng con (cô Nam mới sinh con được 20 ngày) hai vợ chồng cô sẽ đưa con đi chụp hình, gửi về cho gia đình xem. Rồi hôm qua (24.5), cả gia đình tụ họp về nhà mẹ Nam nấu ăn thì tôi gọi cho Nam hoài không được. Đến chiều tối hôm qua thì chính quyền địa phương đến thông báo em tôi bị sát hại”, anh Trần Văn Trí (anh rể của Nam) nói.

 

Đại sứ quán Việt Nam yêu cầu xét xử nghiêm

Ngày 25.5, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã yêu cầu các cơ quan chức năng của nước sở tại xét xử nghiêm minh vụ việc cô Hoàng Thị Nam bị người chồng Hàn Quốc sát hại, đồng thời áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Cùng ngày, đại sứ quán đã gửi điện chia buồn tới gia đình cô Hoàng Thị Nam và khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại cùng gia đình lo hậu sự cho cô Nam; đồng thời cán bộ nhân viên đại sứ quán đã tổ chức quyên góp hỗ trợ gia đình nạn nhân. Đại sứ quán cũng đã chỉ đạo Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc vận động cộng đồng giúp đỡ gia đình cô Nam.

Trước đó, tối 24.5, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan - Kyongnam, ông Park Soo Kwan đã đến thắp hương viếng cô Hoàng Thị Nam.

TTXVN

Anh Trí kể: “Trong những lần gọi điện thoại về thăm nhà, cô Nam nhiều lần tâm sự mẹ chồng rất hà khắc nên đôi bên không hòa thuận. Sau đó, vợ chồng cô dọn ra ở riêng nhưng cũng ở gần nhà gia đình chồng nên mẹ chồng thường xuyên qua lại. Chính vì không hòa thuận với mẹ chồng nên giữa hai vợ chồng Nam cũng có cãi vã và từng có lần Nam tuyên bố nếu không giải quyết được sẽ ly hôn nhưng gia đình khuyên can nên vợ chồng nó cũng giảng hòa”.

Ngày 25.5, PV Thanh Niên có mặt tại nhà mẹ ruột của cô Nam. Chị Hoàng Thị Hà - chị gái của Nam - buồn bã: “Học xong lớp 12 nó thi trượt đại học rồi lên Sài Gòn ôn thi. Một người bạn đã giới thiệu cho Lim Chae Won, rồi nó đưa về nhà giới thiệu với gia đình. Sau đó thì cưới”.

Gặp mặt gia đình cô dâu

Hôm 25.5, Hiệp hội Người Hàn Quốc tại TP.HCM đã tổ chức gặp mặt gia đình nạn nhân. Tới buổi gặp có mẹ cô dâu là Nguyễn Thị Hoa (61 tuổi) và dì ruột Nguyễn Thị Hoàng Mai. Khi được nhiều người hỏi về Nam, bà Hoa nghẹn ngào: “Sao số con tui nó ngắn ngủi thế, tui già còn ngồi đây mà con còn quá trẻ đã phải chết!”. Khi được hỏi nguyện vọng của gia đình, bà Hoa nói: “Gia đình chúng tôi muốn hỏa táng rồi đổ tro ra biển. Còn đứa cháu trai thì em ruột của Nam đang sống ở Mỹ muốn nhận về nuôi”. Dịp này, Hiệp hội Người Hàn Quốc tại TP.HCM đã trao 3.000 USD và 2 vé máy bay để bà Hoa và cô Mai sang Hàn Quốc để giải quyết vụ việc. Chuyến bay khởi hành lúc 23 giờ 30 ngày 25.5.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, ông Byun Chang-bum, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, hôm qua cho biết: “Trong thời gian gần đây, Chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng và tiến hành các chính sách nhằm phục vụ cho việc lành mạnh hóa hôn nhân quốc tế, phát triển gia đình đa văn hóa… nhưng không ngờ đã xảy ra sự kiện bất hạnh này”. Ông Byun nói thêm: “Trước khi quyết định kết hôn, hai vợ chồng cần có thời gian để tìm hiểu nhau và đặc biệt hôn nhân quốc tế lại thêm gánh nặng về thích nghi môi trường mới là một khác biệt so với hôn nhân trong nước. Do vậy, khi quyết định kết hôn thì cần thận trọng”.

L.Nga - Q.Hà - N.Long - B.Thiên - V.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.