Nhà 5 tầng tại Hà Nội bị lún, nghiêng

05/04/2011 14:32 GMT+7

(TNO) Trưa nay 5.4, hàng trăm người sống và làm việc xung quanh căn nhà 5 tầng, tại địa chỉ số 14, ngõ 91 đường Nguyễn Chí Thanh (Q.Đống Đa, Hà Nội), đổ xô ra đường khi chứng kiến cảnh ngôi nhà này bị lún nghiêng và tách rời khỏi ngôi nhà liền kề.

>> Nhà 5 tầng đổ sập giữa Hà Nội

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo, lực lượng cảnh sát trật tự, công an phường, dân phòng... Q.Đống Đa đã lập tức có mặt phong tỏa hiện trường và phân luồng giao thông.

Có mặt tại đây, Chủ tịch UBND Q.Đống Đa Trần Đức Học cho biết, đã yêu cầu chủ căn nhà phải di dời ngay người và tài sản giá trị ra ngoài, đồng thời lập biên bản, phong tỏa hiện trường.

Cũng theo ông Học, các cơ quan chức năng của quận sẽ làm việc với Sở Xây dựng để tìm giải pháp khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất nhằm ổn định đời sống người dân trong khu vực.






Căn nhà (bên phải) bị lún
nghiêng và tách rời khỏi ngôi nhà liền kề - Ảnh: Hà An 

Theo thông tin ban đầu, chủ sở hữu ngôi nhà trên là Trịnh Công An. Hiện ngôi nhà đang được một đơn vị truyền hình cáp thuê, tuy nhiên người thuê đã chuyển đi và dọn sạch đồ đạc vài ngày trước đó mặc dù chưa hết hợp đồng thuê nhà.

Ông An cho hay, ngôi nhà 5 tầng này có hai mặt tiền, diện tích mặt bằng hơn 37m2 mỗi tầng, nền móng bè, tường xây 10cm, được cấp phép xây dựng năm 2002.

Theo nhiều người dân địa phương, ngôi nhà đã có dấu hiệu lún, nghiêng từ trước đó khá lâu, sau khi tòa cao ốc 35 tầng cạnh đó được xây dựng, tuy nhiên thời gian gần đây, việc lún, nghiêng nghiêm trọng hơn.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.