Nóng bỏng cuộc chiến tại Doha và Dubai

26/02/2011 13:52 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt mạnh nhất giải Qatar Open (Doha) là Caroline Wozniacki và Vera Zvonareva đã có dịp chạm trán nhau lần đầu tiên trong năm nay, khi cùng giành chiến thắng trong loạt trận bán kết diễn ra tối 25.2.

(TNO) Hai tay vợt mạnh nhất giải Qatar Open (Doha) là Caroline Wozniacki và Vera Zvonareva đã có dịp chạm trán nhau lần đầu tiên trong năm nay, khi cùng giành chiến thắng trong loạt trận bán kết diễn ra tối 25.2.

 
 Wozniacki hướng đến ngôi vô địch thứ hai trong vòng một tuần - Ảnh: AFP

Tay vợt số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki tiếp tục thể hiện sức mạnh vũ bão của mình bằng trận chung kết thứ hai chỉ trong vòng hơn 1 tuần (sau chức vô địch tại Dubai), khi dễ dàng hạ gục đối thủ người Pháp Marion Bartoli (hạng 18 thế giới) với tỷ số 2 set cùng 6-1.

Trong khi đó, Zvonareva (3) gặp khó khăn trước cựu số 1 thế giới người Serbia Jelena Jankovic (6) khi mất gần 2 giờ đồng hồ mới giải quyết được trận đấu bằng chiến thắng 6-1, 2-6, 6-4.

Cuộc đối đầu sắp tới giữa Wozniacki và Zvonareva hứa hẹn sẽ nhiều hấp dẫn khi trong những lần chạm trán trước đây, họ đều phải trải qua những cuộc chiến rất quyết liệt. Hiện tay vợt Đan Mạch đang nhỉnh hơn với 7 lần giành chiến thắng, thua 6 lần. Tỷ số đối đầu trong năm 2010 là 3-2 cũng nghiêng về cho tay vợt số 1 thế giới này.

* Giải giải quần vợt Abierto Mexicano Telcel (Acapulco, Mexico) sáng nay (26.2) cũng kết thúc vòng bán kết đơn nữ, xác định hai tay vợt có mặt ở trận đấu cuối là hạt giống số 4 người Argentina Gisela Dulko (73) và tay vợt Tây Ban Nha Arantxa Parra Santonja (79). Cả hai lần lượt vượt qua tay vợt Tây Ban Nha Anabel Medina Garrigues (92) với tỷ số 6-0, 6-2 và tay vợt Thụy Điển Johanna Larsson (74) với tỷ số 6-2, 6-0.

 
Dulko tìm kiếm danh hiệu thứ tư trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nam, trận chung kết sẽ là cuộc "nội chiến Tây Ban Nha" của hai tay vợt David Ferrer (6) và Nicolas Almagro (13). Ferrer vượt qua đối thủ người Ukraine Alexandr Dolgopolov (26) với tỷ số 5-7, 6-1, 6-1; còn Almagro đánh bại tay vợt Brazil Thomaz Bellucci (36) với tỷ số 7-6(4), 6-4.

* Trong khi đó, trận chung kết giải nam Dubai Duty Free Tennis Championships (U.A.E) được chờ đợi giữa "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer (2) và "người Serbia vui tính" Novak Djokovic (3) đã trở thành hiện thực.

Trong loạt trận bán kết, Federer dễ dàng hạ gục tay vợt Pháp Richard Gasquet (28) với tỷ số 6-2, 7-5; còn Djokovic vượt qua tay vợt CH Czech Tomas Berdych với tỷ số 6-7(5), 6-2, 4-2 (Berdych bỏ cuộc ở set 3 do chấn thương).

Cuộc chạm trán sắp tới sẽ là cơ hội để Federer trả món nợ thua tay vợt Serbia tại bán kết giải Úc mở rộng hồi đầu năm, và duy trì vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của mình, trước sự cạnh tranh của chính đối thủ. Hiện tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt này là 13-7 nghiêng về cho "tàu tốc hành" Federer.

 
 Federer (trái) hướng đến ngôi vô địch thứ 68 trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.